Tin mới

“Thầy bói rởm” hành nghề dạo ngày càng phổ biến

Thứ ba, 26/05/2015, 22:32 (GMT+7)

Mê tín dị đoan được coi là một trong những tệ nạn bị xã hội bài trừ. Tình trạng nhiều thấy bói rởm, xem tướng số rởm hoạt động công khai trong các khu vui chơi, công viên, trên dọc vỉa hè gần các khu trường đại học lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang ngày càng trở nên phổ biến.

 “Thầy bói rởm” hành nghề dạo ngày càng phổ biến

Mê tín dị đoan được coi là một trong những tệ nạn bị xã hội bài trừ. Tình trạng nhiều thấy bói rởm, xem tướng số rởm hoạt động công khai trong các khu vui chơi, công viên, trên dọc vỉa hè gần các khu trường đại học lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội đang ngày càng trở nên phổ biến.

Thầy bói rởm hành nghề dạo nở rộ

 Không quá ngạc nhiên khi tầm 6,7 giờ tối, dọc vỉa hè phía ngoài khu Đại học Quốc Gia và Đại học Sư phạm HN, xuất hiện nhiều người tự xưng là thầy bói, thầy xem tướng số với những tấm biển sơ sài vài dòng chữ “ Xem bói, xem tướng số”. Hành trang chỉ vỏn vẹn một bộ bài,một quyển xem tướng số với hình hai mặt bán nguyệt âm dương là đủ phương tiện hành nghề cho các “thầy” bói tại chỗ này.Xuất phát từ tín ngưỡng tôn giáo tin vào thế giới tâm linh, tuy nhiên, vì nhiều mục đích khác nhau, các hình thức tín ngưỡng tôn giáo một phần bị con người biến tấu thành mê tín, dị đoan, mù quáng tin vào ma quỷ, thế giới bên kia. 

Xem tướng số, xem bói công khai của các thầy rởm ngày càng nở rộ (Ảnh minh họa)

Chỉ bằng vài câu nói ngon ngọt, cùng các thủ thuật các thầy học lỏm trong sách vở, các thầy đã nhanh chóng dẫn dụ con mồi đi vào thế giới tâm linh của mình và phán như thánh về kiếp trước, kiếp sau, kiếp này, tình yêu, sự nghiệp…

Trong vai một tín đồ của tướng số, PV đã được mắt thấy tai nghe những lời phán như đúng rồi của các thầy bói rởm “Em năm nay bị sao thái bạch chiếu nên đi đứng, làm mọi thứ nên cẩn thận. Con gái tuổi thân số vất vả, con đường tình duyên hay đường sự nghiệp đều lận đận khó mà có thể êm xuôi”Sau khi phán vài câu chung chung như thế, người phụ nữ bảo tôi đưa bàn tay ra để xem đường chỉ tay rồi xem cả sức khỏe “Em thể lực yếu, có bệnh về khớp, bệnh về hô hấp. Phải ăn uống đủ chất. Em ăn quá ít thịt, cá nên cơ thể không đủ chất, mới hay mắc các chứng bệnh này” (Mặc dù PV là người nghiện thịt nên ngày nào cũng ăn thịt?!)

“Theo đường chỉ tay thì đến năm 27 tuổi em có hạn, phải làm lễ giải hạn, cũng phải đi tẩy nốt ruồi giữa mũi đi (PV có nốt ruồi trên mũi) vì nó làm phá tướng của em”. Thắc mắc phá tướng như nào thì được “thầy” bảo “Nó sẽ kìm hãm hoặc triệt tiêu các may mắn khác của em trong cả công danh, sự nghiệp hay tình yêu”.

Nhẹ dạ cả tin dễ bị các thầy nắm thóp

Nắm bắt được tâm lý của nhiều người, nhiều người hành nghề thầy bói lợi dụng tâm lý chung của người Việt Nam là nhẹ dạ, cả tin, tin vào thế lực siêu nhiên, thế lực bên kia để kiếm tiền thiên hạ.

Nhiều bạn trẻ còn chưa am hiểu, bản thân cũng mang tâm lý tò mò, hứng thú cũng trở thành nạn nhân của những trò lừa bịp.Mặc dù chưa chia sẻ với thầy chuyện yêu đương của mình, PV đã được thầy phán như đúng rồi “Nhìn mặt em là biết cao số, em phải ngoài 26 mới có người yêu, yêu là cưới luôn chứ không yêu lâu. Bây giờ em đang có người âm theo, người này là nam, nên người ta không cho em yêu ai khác. Cũng có vài người thích em, nhưng người âm này cản, nên em không đến được với ai cả”

Với gương mặt lo lắng, PV nhận được cái phẩy tay “Không phải lo, cái này chỉ cần giải hạn, cắt tiền duyên là xong hết, chị xem cho nhiều người, nhiều bạn sinh viên, nhiều người cũng đi làm đến chị giải hạn cho sau là có hết” Khi hỏi “Chị cũng giải hạn được chứ, có biết cắt tiền duyên không?” Người phụ nữ này đon đả “Biết chứ, nghề của chị rồi mà, em muốn thì cứ bảo chị, chị lấy giá hợp lý thôi, mình làm nghề này liên quan đến thần thánh, sao dám ăn chặn của người được. Phải tội chết”

Hai sinh viên được người phụ nữ mời chào nên lại sà xuống xem bói.

Khi PV vừa đứng dậy thì lại có hai bạn sinh viên khác sà xuống.Và vẫn bài mời chào đon đả như khi trước, thầy lại tiếp tục bài phán của mình.

Các bạn trẻ thường xem bói đường tình duyên, công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, thầy chỉ dựa vào những kinh nghiệm sách vở cũng như qua vài ba bận chăn gà,là đã có thể phán như thần rồi. Đúng thì trúng mà chẳng đúng thì thôi. 

Các thầy thường xem qua đường chỉ tay, gương mặt, ánh mắt, các đường nét trên gương mặt. Tuy nhiên, chỉ là cưỡi ngựa xem hoa khi việc xem tướng số, xem vận mệnh lại mang cái nhìn phiếm diện, chủ quan và phán bừa.

Nhiều thầy ra sẵn giá mỗi lần xem là 20 – 50 nghìn, nhiều người thì câu cửa miệng khi được khách hàng hỏi là “tùy tâm”.

Khách hàng nào ít thì cũng dăm ba chục, ai có điều kiện hơn thì năm chục.Mỗi buổi tối các thầy hành nghề như thế này, cũng phải tầm gần chục khách. Tính sơ sơ bình quân cũng tận thu trên dưới 200.000 đồng.

Có nhiều trường hợp các bạn trẻ chỉ hứng lên rồi rủ nhau cùng xem, mang tính mua vui giải trí, nhưng cũng tốn vào đó một số tiền kha khá.

Nhưng cũng có nhiều người đam mê, cổ súy, tôn sùng đến mê muội mà tin vào những lời bói toán dẫn đến gia đình tan vỡ, công danh sự nghiệp tàn lụi, mang họa vào thân. Thực tế đã chứng minh những điều như thế không hề ít.

Mới đây trên mạng các bạn trẻ cũng chia sẻ video một thầy bói rởm hành nghề và bị bóc mẽ cho thấy những người buôn thánh, bán thần đang càng ngày nở rộ hoạt động công khai và bất hợp pháp.Tín ngưỡng tôn giáo, tin vào nhân quả, tin vào báo ứng sẽ giúp con người sống tốt hơn, sống ý nghĩa hơn.

Tuy nhiên, đến mức độ mê tín dị đoan, mù quáng sẽ mang đến nhiều tai họa cho bản thân, gia đình và xã hội, tiền mất, tật mang và còn là cơ hội cho những kẻ thầy rởm lợi dụng lòng tin của con người để lừa lọc, buôn thánh, bán thần kiếm tiền, kiếm lợi.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news