Tin mới

Thầy cô chia sẻ hoàn cảnh 2 nữ sinh giỏi nhất trường rủ nhau tự tử

Thứ năm, 27/03/2014, 08:26 (GMT+7)

Cô Bùi Thị Quốc Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Bá Thiên (Bảo Lộc, Lâm Đồng) - chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại về hoàn cảnh hai học sinh của nhà trường vừa rủ nhau uống thuốc tự tử sáng nay (26/3).

Cô Bùi Thị Quốc Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Bá Thiên (Bảo Lộc, Lâm Đồng) - chia sẻ với báo Giáo dục và Thời đại về hoàn cảnh hai học sinh của nhà trường vừa rủ nhau uống thuốc tự tử sáng nay (26/3).

“Chúng tôi bàng hoàng và rất bất ngờ trước thông tin hai nữ sinh lớp 10 của trường là Trần Thị Mỹ Linh Huyền Trang và Đồng Nguyễn Yến Thư đã uống thuốc trừ sâu tự tử vào rạng sáng ngày 26/3” - Bà Nga đau buồn nói. 

Chia sẻ về 2 học sinh trên, bà Nga cho biết: "Vào ngày 23/3 (2 ngày trước khi xảy ra sự việc), nhà trường tổ chức cắm trại chào mừng Ngày Thành lập Đoàn, 2 học sinh trên cùng ngẫu nhiên tham gia thuyết trình về chủ đề tình yêu quê hương đất nước trong không khí rất vui vẻ và tinh thần thoải mái trong ngày hội trại. 

Bất cứ ai tham gia hội trại đều không thể ngờ tới tình huống xảy ra đối với 2 em chỉ 2 ngày sau đó. Ở góc độ một người làm công tác giáo dục, tôi đang rất khó khăn để tìm ra câu trả lời thấu đáo cho sự việc này. 

Với một trường tư thục, đầu vào học sinh kém hơn so với mặt bằng chung, việc bồi dưỡng, tìm ra một học sinh Khá không hề đơn giản. 

2 em Huyền Trang và Yến Thư đều là hạt giống quý hiếm, học giỏi của nhà trường. Các em là niềm tự hào của lớp, của bạn bè không những về học lực mà còn vì sự nhiệt tình, sôi nổi trong các phong trào đoàn thể.

Huyền Trang là học sinh duy nhất trong tổng số 39 học sinh của lớp đạt học lực Khá. Còn Yến Thư là 1 trong 4 học sinh khá của lớp 37 học sinh. Hai em là bạn bè rất thân thiết của nhau. 

Theo nắm bắt của giáo viên chủ nhiệm lớp, của nhà trường: Hai học sinh trên là con của những gia đình không phải thuộc diện quá khó khăn. Yến Thư bị bệnh tim, có bố mẹ đều là viên chức nhà nước (mẹ làm trong ngành GD, bố làm trong ngành Y tế), còn Huyền Trang là con lớn trong gia đình có 4 chị em, bố mẹ đều buôn bán. 

Tuy khó khăn kinh tế một chút vì đông con nhưng gia đình và người thân vẫn đảm bảo để Huyền Trang được học tập cùng bè bạn. 

Hiện Yến Thư đã qua cơn nguy kịch nhưng tâm lý khá hoảng loạn vì biết bạn mình đã mất. Nhà trường đã cắt cử giáo viên, bạn bè động viên tinh thần gia đình 2 em. Đồng thời túc trực động viên Yến Thư vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

Bà Nga cũng cho biết thêm, kể từ khi xảy ra sự việc, không khí trong lớp, trong trường chùng xuống, sự đau buồn, ảm đạm bao trùm. Các em như ý thức được mất mát, biết cảm thông hơn, lắng hơn nhiều so với những hiếu động thường ngày. 

Đại diện Sở GD&ĐT Lâm Đồng, ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở - cho biết: Đây là sự cố rất đáng tiếc không chỉ đối với gia đình, nhà trường mà của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng. Đó là hệ quả đau lòng từ những suy nghĩ bồng bột của các em học sinh gây nên. 

Sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã chỉ đạo Văn phòng, các phòng ban chuyên môn có động thái cụ thể: nắm thông tin trực tiếp từ phía nhà trường, phối hợp giải quyết các vấn đề trước mắt. 

Trong thời gian sớm nhất, Sở sẽ có văn bản chỉ đạo các nhà trường, đẩy mạnh nắm bắt tinh thần, tâm lý, tư tưởng học sinh. Giáo dục nhận thức, lồng ghép giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh lứa tuổi vị thành niên. 

Đồng thời, tăng cường phối hợp với gia đình, các tổ chức đoàn thể địa phương để thực hiện giáo dục học sinh: sống vui, khỏe, có động cơ học tập, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news