Tin mới

Thay đổi chức danh giáo sư tại ĐH Tôn Đức Thắng

Thứ năm, 19/11/2015, 14:06 (GMT+7)

Đại học Tôn Đức Thắng vừa công bố điều chỉnh nội dung hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm chức vụ chuyên môn của trường.

Đại học Tôn Đức Thắng vừa công bố điều chỉnh nội dung hướng dẫn về tiêu chuẩn, quy trình, hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm chức vụ chuyên môn của trường.

Thông tin từ Vnexpress cho biết, thay vì giữ chức danh giáo sư như trước đây ĐH Tôn Đức Thắng sẽ bổ nhiệm hay đề bạt ba chức vụ gồm giáo sư trợ lý (Assistant Professor); giáo sư dự bị (Associate Professor); giáo sư thực thụ (Full Professor). Với những nhà khoa học có đóng góp quan trọng cho chuyên ngành tầm quốc tế và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của trường sẽ được bổ nhiệm chức vụ giáo sư xuất sắc (Distinguished Professor).

Đại học Tôn Đức Thắng thay đổi chức danh giáo sư. Ảnh: Lao động

Trước đó tên gọi “chức vụ chuyên môn của trường” gồm: trợ lý giáo sư, phó giáo sư, giáo sư, giáo sư xuất sắc. Như vậy, sau khi nhà trường đã điều chỉnh các chức danh “phó giáo sư”, “giáo sư” của trường không còn nữa.

Trước đó, trường này ra quyết định bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư cho những cán bộ, viên chức trong trường theo từng chức vụ công tác.

Theo đại diện nhà trường để chuẩn bị cho bước phát triển kế tiếp, Trường ĐH Tôn Đức Thắng chủ trương tuyển dụng nhân sự xuất sắc trên khắp thế giới về làm công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại trường.

Hướng dẫn này được soạn ra để làm nguồn tham khảo cho việc bổ nhiệm và đề bạt các chức vụ chuyên môn của trường. Đây là những hướng dẫn chung, những tiêu chuẩn tối thiểu mà trường kỳ vọng một ứng viên phải đạt được trước khi làm hồ sơ đề nghị xét và bổ nhiệm.

Tuy nhiên, đại diện của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước khẳng định việc Đại học Tôn Đức Thắng tự bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư là không đúng quy định và cần dừng lại. Theo đó, giáo sư, phó giáo sư là chức danh nghiêm túc và vinh dự, không thể tùy tiện công nhận.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news