Tin mới

Thầy giáo 15 tháng dạy học không lương "cầu cứu" Bí thư Đinh La Thăng

Thứ năm, 06/10/2016, 09:26 (GMT+7)

Một thầy giáo trẻ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã "cầu cứu" Bí thư Đinh La Thăng vì không được nhận lương suốt 15 tháng đi dạy dù đã hết thời gian thử việc.

Một thầy giáo trẻ ở huyện Hóc Môn (TP HCM) đã "cầu cứu" Bí thư Đinh La Thăng vì không được nhận lương suốt 15 tháng đi dạy dù đã hết thời gian thử việc. 

Theo Vnexpress, tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 5/10, anh Trần Thái Châu, một thầy giáo tại thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn cho biết, anh đỗ viên chức giáo viên tại Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện huyện Hóc Môn hồi tháng 7 năm ngoái và được phân về dạy tại trường THCS Phan Công Hớn và ký hợp đồng 12 tháng.

Anh Trần Thái Châu trình bày và gửi đơn cứu xét đến Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng. Ảnh: Vnexpress

Tuy nhiên, dù đã hết thời gian thử việc nhưng thầy giáo trẻ vẫn chưa được bổ nhiệm chức danh giáo viên chính thức nên suốt 15 tháng đi dạy không có lương (2.110.000 đồng/tháng).

Trên Dân trí dẫn lại lời anh Châu chia sẻ: “Tôi và nhà trường đã kiến nghị lên Phòng Giáo dục - Đào tạo và Phòng Nội vụ huyện Hóc Môn nhưng chỉ nhận được sự im lặng. Để duy trì cuộc sống tôi phải ứng của nhà trường và coi như là tiền vay mượn để duy trì cuộc sống. Dù đồng tiền đó là do mồ hôi công sức của mình làm ra”.

Được ông Đinh La Thăng yêu cầu báo cáo vụ việc, Chủ tịch huyện Hóc Môn Huỳnh Văn Hồng Ngọc nói rằng "sẽ tiếp thu, cho kiểm tra lại", yêu cầu thực hiện đầy đủ quyền lợi của anh Châu. Ông Ngọc hứa xử lý nghiêm cán bộ nếu có thiếu sót trong các khâu tuyển dụng.

Sau khi nghe giải đáp của ông Ngọc, Bí thư Đinh La Thăng hỏi Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn: “Trong tháng 10 có giải quyết xong hay không?”, ông Ngọc trả lời: “Sau tiếp xúc cử tri sẽ yêu cầu rà soát ngay để giải quyết. Sẽ cố gắng thực hiện trong tháng 10, cái này liên quan đến Sở Nội vụ”.

Bí thư Thăng yêu cầu trách nhiệm của huyện thì huyện xử lý còn nếu có vướng ở Sở Nội vụ thì sẽ giải quyết tiếp.

Trên VOV dẫn lời ông Ngọc giải thích về trường hợp cử tri Châu nằm trong 53 trường hợp khi trúng tuyển, huyện đã không đăng báo 3 kỳ liên tục theo quy trình mà chỉ phát văn bản trên đài phát thanh. Cho nên, Sở Nội vụ đã không công nhận kết quả trúng tuyển này. Ông Thăng thắc mắc, liệu Sở Nội vụ có công nhận cử tri trúng tuyển hay không? Trả lời ông Thăng, đại diện Sở Nội vụ đã trả lời có.

 Bí thư Thăng cho rằng sự việc trên là khuyết điểm của huyện Hóc Môn chứ không phải của thầy giáo Châu. Vì vậy, huyện Hóc Môn phải làm văn bản gửi Sở Nội vụ nhận lỗi và xin hứa rút kinh nghiệm lần sau làm tốt hơn.

Xem thêm video:

[mecloud]voG4x89Rt4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news