Tin mới

Thầy giáo hot boy hướng dẫn bí quyết thi Toán điểm cao

Thứ ba, 23/06/2015, 21:34 (GMT+7)

Thầy Minh hướng dẫn phương án tối ưu nhất cho các bạn muốn đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Thầy Minh hướng dẫn phương án tối ưu nhất cho các bạn muốn đạt điểm cao môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Sở hữu ngoại hình như diễn viên Hàn Quốc, thầy giáo Lại Tiến Minh – giảng viên Đại học Kiến trúc Hà Nội, giáo viên chuyên Toán trường THPT Lương Thế Vinh được các em học sinh hâm mộ không kém gì các Idol. Không chỉ được các em yêu mến vì ngoại hình điển trai, thầy Minh còn được yêu mến vì là người rất gần gũi, tâm huyết với học sinh. 

Thời gian này, các em học sinh lớp 12 đang chạy nước rút cho kì thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học. Nắm bắt được tâm lý hồi hộp, lo lắng của học sinh, thầy Lại Tiến Minh đã không ngần ngại đưa ra những chia sẻ, hướng dẫn các em thí sinh làm sao để có thể thi môn Toán đạt kết quả cao nhất. Phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trò chuyện với thầy Minh:

Thầy giáo hot boy hướng dẫn bí quyết thi Toán điểm cao

Chân dung thầy giáo hotboy Lại Tiến Minh. 

- Năm nay là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo gộp hai kì thi THPT và Đại học vào làm một. Thầy nghĩ việc gộp hai kỳ thi như thế này có giúp ích cho thí sinh hay không? 

- Thầy Lại Tiến Minh: Quan điểm của tôi từ trước là không nên gộp do tính chất của hai kỳ thi này hoàn toàn khác nhau. Tất nhiên thi như cũ hay gộp hai kỳ thi làm một đều có mặt tích cực và tiêu cực của nó. Việc thi chung có thể giảm những chi phí cho xã hội, giảm căng thẳng cho học sinh, giúp các em có nhiều cơ hội đỗ đại học hơn nhưng cũng không tránh khỏi những áp lực, những lo lắng của xã hội về tính nghiêm túc của kỳ thi. 

- Trong quá trình ôn thi, những học sinh thường nhờ thầy tư vấn và giải đáp thắc mắc như thế nào? 

Thầy Lại Tiến Minh: Trước những thay đổi của kỳ thi năm nay không chỉ các em học sinh mà cả giáo viên nhưng tôi cũng đang rât lo lắng hồi hộp. Lo lắng vì đề thi liệu có thực sự phân loại được trình độ học sinh, kết quả của kỳ thi liệu rằng các trường đại học có thể tin tưởng hoàn toàn để xét tuyển hay lại xảy ra tình trạng các trường tiếp tục kiểm tra để tuyển chọn đầu vào. Có thực sự “nghiêm túc đồng đều” ở khâu coi thi giữa các điểm thi hay lại xảy ra tình trạng coi thi qua loa cho xong... 

Các em học sinh cũng chia sẻ rất nhiều nhưng băn khoăn lo lắng với tôi. Tôi cũng đã tư vấn động viên cho các em về kỳ thi về cách trình bày bài thi cũng như cách giải, chia sẻ những kinh nghiệm làm các dạng bài từ cơ bản đến phức tạp bằng nhiều cách khác nhau có thể trực tiếp trên lớp hoặc thông qua các mạng xã hội như Facebook hay Zalo. Tôi cũng khuyến khích các em dùng mạng xã hội để có thể tiện liên lạc, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc hoặc để có thể thi thử, làm các bài kiểm tra trực tuyến. 

Chân dung thầy giáo hotboy Lại Tiến Minh.

Thầy Minh được rất nhiều học trò yêu mến.

- Là giáo viên môn Toán, thầy có thể đưa ra những lời khuyên cho thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay? Theo thầy, năm nay các em nên tập chung vào những dạng bài như thế nào? Phần kiến thức nào theo thầy là trọng tâm, là quan trọng nhất? Cách xử lý hiệu quả với từng dạng bài mà thầy cho là trọng tâm? 

- Thầy Lại Tiến Minh: Gần 10 năm kinh nghiệm luyện thi đại học, đối với môn Toán tôi nghĩ các em nên xoay quanh 9 chủ điểm: 

- khảo sát hàm số ( 2 điểm) 

- lượng giác. Tim giá trị lớn nhất, bé nhất của hàm số ( 1 điểm) 

- Tích phân, nguyên hàm ( 1 điểm) 

- Hình không gian, tính thể tích, khoảng cách ( 1 điểm) 

- Phương pháp tọa độ trong không gian ( 1 điểm) 

- Phương pháp toạn độ trong mặt phẳng ( 1 điểm) 

- Số phức, nhị thức newton, xác suất,... (1 điểm) 

- Phương trình, bất phương trình, hệ phương trình( 1 điểm) 

- Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất, bất đẳng thức ( 1 điểm) 

Phần kiến thức khó nhất: 

- Câu hình phẳng các bạn nên giải quyết bài toán hình phẳng lớp 9 rồi mới đặt tọa độ vào. 

- Về các câu giải hệ phương trình, bất phương trình, các em nên học những kiến thức cơ bản, nhớ những phương pháp cơ bản, sau đó ta phải để ý đến cấu trúc của các biểu thức mà đề cho. 

- Tôi dự đoán là cấu trúc đề môn Toán năm nay sẽ không khác nhiều so với đề thi đại học khối A năm ngoái. Các câu đầu sẽ khá cơ bản và tập trung vào chương trình 12 nhằm tránh gây sốc cho thí sinh. Mức độ khó sẽ tăng dần. Tôi nghĩ các câu khó sẽ nằm trong phần kiến thức ở lớp 10, 11. Với cấu trúc đề năm ngoái, việc phân loại học sinh khá và trung bình khá không rõ ràng, hy vọng năm nay đề sẽ phân loại tốt hơn. 

Thầy Minh được rất nhiều học trò yêu mến.

Lớp học ôn của thầy Minh.

Thầy có điều gì muốn nhắn nhủ các em học sinh thân yêu của mình, nhất là những em học sinh đang chuẩn bị bước vào một kỳ thi cam go và quyết liệt? 

Thầy Lại Tiến Minh: Thời gian này đã là giai đoạn nước rút, các em học sinh cần ôn luyện các dạng bài từ cơ bản đến nâng cao và không nên chủ quan với các câu hỏi dễ. Riêng đối với môn Toán các em nên rèn luyện kỹ năng trình bày chi tiết để tránh mất điểm. Một điều quan trọng nữa là không nên quá lo lắng, phải tự tin để hoàn thành bài làm tốt nhất. Thầy chúc các em sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này! 

Xin cảm ơn thầy về những chia sẻ trên! 

Hoàng Kim Thược

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news