Tin mới

Thầy giáo làm lọt đề thi vào lớp 10 ra ngoài có thể bị buộc thôi việc

Thứ hai, 11/06/2018, 08:56 (GMT+7)

Theo luật sư, đối với hành vi để lọt đề Văn và Toán  ra ngoài, tuy vào động cơ mục đích và hậu quả gây ra, thầy thầy giáo Nông Hoàng Phúc - giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) có thể sẽ bị buộc thôi việc.

Theo luật sư, đối với hành vi để lọt đề Văn và Toán  ra ngoài, tuy vào động cơ mục đích và hậu quả gây ra, thầy thầy giáo Nông Hoàng Phúc - giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) có thể sẽ bị buộc thôi việc.

Liên quan đến vụ thầy giáo làm lộ đề thi vào lớp 10 ra ngoài khiến phụ huynh, học sinh hoang mang, trao đổi với PV Lao Động, luật sư Đặng Văn Cường - Đoàn luật sư TP.Hà Nội, vụ việc để lọt đề thi ở Hà Nội là một vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Người làm lọt đề đã vi phạm quy chế thi và các quy định của pháp luật trong việc bảo mật đề thi. Nhất là người để lọt đề thi ở đây lại là giám thị, các thầy cô giáo thì càng đáng trách và đáng phạt.

Sự cố lọt đề thi tuyển sinh vào lớp 10 khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng. Ảnh LĐO

Theo thông tin ban đầu báo Tuổi Trẻ đưa tin, thầy giáo vi phạm là Nông Hoàng Phúc - giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội), giáo viên được điều động coi thi thay một người bị ốm. Giáo viên này đã thừa nhận chụp đề thi gửi cho đồng nghiệp ở cùng trường. Cơ quan chức năng đang làm rõ thầy giáo này chuyển đề thi ra ngoài vào khoảng thời gian nào, cho ai, mục đích để làm gì.

Tuy nhiên, dù chưa rõ mục đích là gì nhưng tại Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ban hành quy chế thi trung học phổ thông quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, Điều 48 có quy định rõ về mức xử lý cán bộ tham gia tổ chức thi và cá nhân liên quan khác vi phạm quy chế thi.

Theo đó, hành vi đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc đưa bài giải từ ngoài vào phòng thi trong lúc đang thi sẽ bị buộc thôi việc hoặc đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, ngày 10/6, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay thầy giáo Nông Hoàng Phúc, giáo viên trường THCS Mai Đình (Sóc Sơn, Hà Nội) - người nhận tuồn hai đề thi Toán và Ngữ văn ra ngoài, đang đình chỉ công tác 30 ngày để phục vụ công tác điều tra và xác minh.

Theo đó, các đơn vị sẽ xem mức độ hậu quả của thiệt hại.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news