Tin mới

Thầy giáo lừa chạy việc, chiếm đoạt 375 triệu đồng

Thứ năm, 02/11/2017, 16:15 (GMT+7)

Giới thiệu với mọi người có quan hệ rộng trong ngành giáo dục nên có thể xin việc, ông Nam đã lừa nhiều người và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Giới thiệu với mọi người có quan hệ rộng trong ngành giáo dục nên có thể xin việc, ông Nam đã lừa nhiều người và chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Theo VOV và Dân trí, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hoàng Nam (SN 1972, trú tại xã Nâm N’jang, huyện Đăk Song) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nam là giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Đắk Song.

Trường DTNT huyện Đắk Song nơi ông Nam công tác. Ảnh: Dân trí

Trong khoảng thời gian công tác tại đây, ông Nam xưng với mọi người là mình có mối quan hệ rộng trong ngành giáo dục vì vậy có nhiều người tin tưởng nhờ ông Nam xin việc.

Tháng 4/2015, ông Nam nhận chạy việc cho chị Nguyễn Thị Lanh (SN 1991, xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô) vừa mới tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm, chưa có việc làm.

Nam hứa sẽ xin cho chị Lanh vào làm giáo viên một trường THCS ở huyện Đăk Song với giá 200 triệu đồng.

Sau khi nhận đủ tiền, Nam hẹn đến tháng 8 năm 2015, chị Lanh sẽ được đi dạy nhưng đến cuối năm 2016, chị Lanh vẫn không có việc làm.

 Tháng 8/2015, ông Nam nhận chạy việc cho con gái của ông Bùi Lào (SN 1950, trú tại xã Thuận An, huyện Đăk Mil) là Bùi Thị Hồng Chi vừa tốt nghiệp cao đẳng hệ điều dưỡng với số tiền 175 triệu đồng. Tuy nhiên đến giữa năm 2016, Nam vẫn không xin được việc cho con ông Lào.

Không thấy ông Nam chạy được việc, các nạn nhân đã nhiều lần đến nhà ông Nam đòi lại tiền nhưng không được nên đã trình báo cơ quan công an nhờ an thiệp.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thầy giáo công an