Tin mới

Thầy giáo nghẹn ngào nói về bé lớp 3 ngã xuống kênh chết thảm vì đói

Thứ sáu, 26/09/2014, 19:08 (GMT+7)

Ngoài sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền, nhà trường; thầy Thoan - hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng (Hà Tĩnh) cũng mong muốn cộng đồng sẽ quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh của gia đình Nhung - học sinh tử nạn vì đuối nước vừa qua.

Ngoài sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền, nhà trường; thầy Thoan - hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng (Hà Tĩnh) cũng mong muốn cộng đồng sẽ quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh của gia đình Nhung - học sinh tử nạn vì Đuối nước vừa qua.

 

Ngày 25/9 vừa qua, khi tan trường, bé Phạm Thị Nhung (học lớp 3A, trường Tiểu học Đức Bồng - Vũ Quang - Hà Tĩnh) tự đạp xe về nhà thì bị ngã xuống cầu, tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, bé Nhung nhịn đói đến trường nên bị xỉu khi đang học và cô giáo chủ nhiệm đã cho bé uống một hộp sữa rồi nhắn người nhà lên đưa Nhung về.

Thầy Phạm Văn Thoan – Hiệu trưởng trường tiểu học Đức Bồng – huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) kể lại: "Tan học, bố Nhung là anh Vân có đến trường đón em về. Khi đó bố Nhung đi xe đạp, chở 2 em của Nhung đi phía sau còn Nhung đạp xe đi trước một đoạn.

Nhung đi đến chân cầu Động, cách Trường Tiểu học Đức Bồng khoảng 2km thì Nhung đâm xe vào thành cầu và rơi xuống kênh nước. Lúc đó, anh Vân (bố Nhung) đi gần ngay ở phía sau em. Thấy con rơi xuống nước, anh Vân vội vàng nhảy xuống xe, hô hoán mọi người để cứu giúp nhưng không kịp".

Di ảnh của cháu Nhung.

Nghe tin, chính quyền xã Đức Bồng, đại diện nhà trường và các thầy cô cũng có mặt để cùng gia đình tìm kiếm thi thể. Sau gần 1 tiếng, thi thể Nhung được tìm thấy và đưa về nhà để lo tang lễ.

Phòng Giáo dục huyện Vũ Quang, Đảng ủy xã cùng các thầy cô giáo trường tiểu học Đức Bồng, hội phụ huynh của trường, của lớp thăm hỏi động viên về tinh thần, vật chất, giúp đỡ gia đình lo lễ tang.

Nói về hoàn cảnh gia đình Nhung, thầy Thoan cho biết: "Nhung sinh năm 2004, là con cả trong gia đình, em rất chăm làm, giúp đỡ gia đình khá nhiều. Theo độ tuổi, lẽ ra học lớp 5, do em bị bệnh tim bẩm sinh, sức khỏe yếu nên Nhung phải học chậm lại cùng các em lớp 3. Ở lớp, học lực của em không được tốt lắm vì lí do sức khỏe. Bởi vậy. thầy cô giáo luôn quan tâm đến việc học của Nhung".

“Biết điều kiện gia đình anh Vân khó khăn, vất vả nên từ khi hai cháu học ở đây, nhà trường tạo mọi điều kiện, ưu ái các cháu trong học tập. Sách, vở, bút mực, quà cáp hỗ trợ đều ưu tiên cho các cháu đầu tiên”, thầy Thoan chia sẻ tiếp.

Thầy Thoan tâm sự thêm, trong quá trình đi học, có những khoản phụ huynh đóng góp để hỗ trợ cho nhà trường, các khoản này nhà trường miễn. Ngoài ra, áo đồng phục học sinh, nhà trường cũng miễn cho Nhung và em của bé 100%.

“Gia đình anh Vân có 2 con học ở trường tiểu học Đức Bồng. Em Nhung đã mất hôm qua. Em Phạm Thị Ánh Tuyết (em của Nhung) đang theo học ở trường gánh trách nhiệm của người chị cả" - thầy Thoan bùi ngùi.

Bởi vậy, ngoài sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền, nhà trường, thầy Thoan cũng mong muốn cộng đồng sẽ quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh gia đình của cô học trò xấu số.

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news