Tin mới

Thầy giáo ở Nghệ An bị kỷ luật vì tát học sinh 15 cái lên tiếng phủ nhận hành động

Chủ nhật, 21/02/2021, 19:52 (GMT+7)

Do học sinh không thuộc bài, không làm bài tập về nhà nên một giáo viên ở Nghệ An đã tát học sinh và nhận hình thức kỷ luật. Tuy nhiên mới đây thầy giáo cũng đã lên tiếng trần tình về sự việc.

Theo Thanh Niên, UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vừa ra quyết định điều động, thuyên chuyển ông Nguyễn Chính Bình (giáo viên dạy môn hóa của Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp) đến công tác tại trường THCS Châu Quang (xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp).

Trước đó, ông Bình có hành vi tát học sinh trong giờ học. Theo đơn tố cáo của phụ huynh em N.Q.H, học lớp 9A3 Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp), trong giờ học môn hóa của thầy giáo Nguyễn Chính Bình, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã tát vào mặt em H. Sau đó, H. bị sang chấn tâm lý, đòi bỏ học.

Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet
Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Sau khi sự việc xảy ra, ông Bình đã đến xin lỗi gia đình học sinh. Kết luận của Công an huyện Quỳ Hợp xác định sức khỏe của em H. đã ổn định, không có dấu vết tổn thương, không để lại di chứng.Hội đồng kỷ luật Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sau đó đã họp, kỷ luật ông Bình mức cảnh cáo.

Chia sẻ câu chuyện trên Zingnews, thầy giáo Nguyễn Chính Bình cho biết hoàn toàn không có chuyện mình tát 19 học sinh và tát học sinh 15 cái như nhiều trang mạng xã hội chia sẻ.

Thầy giáo Bình cho biết sự việc xảy ra vào tiết 3 ngày 31/12/2020 tại lớp 9 trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp. Trong lúc kiểm tra bài cũ, một số em học sinh không thuộc bài và không làm bài tập về nhà.

Phát hiện em H. không ghi bài và không làm bài tập về nhà, thầy giáo Bình đã véo tai học sinh. Trong lúc mất bình tĩnh, ông Bình đã tát vào tai học trò H. 

Kết luận xác minh của Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp về vụ việc. Ảnh: Thanh Niên
Kết luận xác minh của Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp về vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

"Sự thật tôi có lỡ tát em H. một cái, đã bị kỷ luật nặng và đã bị chuyển trường xa nhà, xa thị trấn. Tôi cũng khẳng định không có sự việc tôi tát 19 học sinh”, thầy giáo Bình cho biết. 

Theo thầy Bình, trong 15 năm phấn đấu cống hiến cho ngành giáo dục huyện miền núi Quỳ Hợp, đã đạt được nhiều thành tích là giáo viên dạy giỏi nhiều năm, có nhiều sáng kiến, đồng chủ biên 3 cuốn sách tham khảo dành cho môn Hóa học THCS.

“Tôi xử lý tình huống đối với học sinh H. trong tiết học đó là sai lầm đáng tiếc của mình và đã bị kỷ luật rồi. Nhưng việc vu khống, bôi nhọ tôi tát 19 học sinh tát 15 cái một em học sinh, tôi đang báo cáo cấp trên và tham vấn luật sư để yêu cầu làm rõ, xử lý”, thầy giáo này nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news