Tin mới

Thầy giáo tát học sinh: Tôi thực sự ăn năn

Thứ sáu, 24/01/2014, 08:16 (GMT+7)

Phụ huynh học sinh đồng loạt ký đơn để thầy giáo chủ nhiệm xưng mày tao và tát học sinh ngay giữa lớp được tiếp tục dạy.

Phụ huynh học sinh đồng loạt ký đơn để thầy giáo chủ nhiệm xưng mày tao và tát học sinh ngay giữa lớp được tiếp tục dạy.

 

Như Một Thế Giới đã thông tin, mới đây, một đoạn clip ghi lại hình ảnh thầy giáo dạy Hóa tát một học sinh lớp 11A trường THPT DL Đông Kinh (Hà Nội) đã lan truyền trên mạng khiến nhiều người bức xúc.

Theo hiệu trường nhà trường THPT DL Đông Kinh (Hà Nội) Trần Thị Tâm, thầy giáo trong clip là Nguyễn Đình Thịnh (sinh năm 1986, ở Bắc Giang). Thầy Thịnh là một thầy giáo có chuyên môn cao và rất tâm huyết với học trò. Sự việc xảy ra khiến toàn bộ giáo viên và các phụ huynh học sinh của thầy khá bất ngờ.

Thầy giáo tát học sinh: Tôi thực sự ăn năn

 Thầy Thịnh tát học sinh đã được một học sinh quay lại ( Ảnh cắt từ Clip)

Theo đánh giá của cô Tâm cũng như toàn thể các giáo viên cùng dạy trong trường, thầy Thịnh là một thầy giáo giỏi, tốt nghiệp khoa Hóa – Sinh trường Đại học Quốc Gia Hà Nội. Thầy về dạy tại trường đã 4 năm nhưng trước đó chưa hề có một biểu hiện gì về vấn đề đạo đức, thậm chí thầy còn được đánh giá là một thầy giáo năng động trong công tác giảng dạy và tham gia các hoạt động văn nghệ của nhà trường.

“Thầy Thịnh sinh năm 1986, tuổi trẻ đang còn nhiều bồng bột, sự việc trên khiến chúng tôi rất tiếc sức bật của một thầy giáo trẻ, cần phải uốn nắn thêm. Nhưng quan điểm của trường là thầy Thịnh đã sai, thì cần xử nghiêm", bà Tâm cho hay.

Mới đây, khi biết tin thầy Thịnh bị đình chỉ công tác, không được đứng lớp nữa, toàn bộ phụ huynh của học sinh lớp 12A trường đã cùng làm đơn ký mong nhà trường giữ thầy lại tiếp tục dạy học và hướng dẫn các học sinh khác vượt qua các kỳ thi quan trọng, nhất là kỳ thi tốt nghiệp và Đại học sắp tới.

Bà Nguyễn Thị Xuyến phụ huynh học sinh Nguyễn Thị Hà (lớp 12A) cho biết: "Trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc trên, thầy Thịnh là một thầy giáo có  “một sức hút kỳ lạ” với học sinh, dạy giỏi, nhiệt tình với học sinh và các phụ huynh rất tin tưởng, thậm chí gửi gắm con cái của mình cho thầy chăm lo dạy dỗ 24/24. Khi tôi xin con vào đây học, tôi và rất nhiều phụ huynh khác cũng mong muốn nhà trường cho con tôi học lớp mà thầy Thịnh chủ nhiệm, như thế chúng tôi mới an tâm.”

Thầy giáo tát học sinh: Tôi thực sự ăn năn

Đơn của 22 phụ huynh học sinh lớp 12A trường THPT DL Đông Kinh (Hà Nội)

Thầy Đinh Xuân Hương, chủ tịch Hội đồng quản trị của trường THPT DL Đông Kinh khẳng định sự việc thầy Thịnh tát học sinh Tú là sự việc đáng tiếc. Nhà trường đã có hình thức kỷ luật với thầy là đình chỉ dạy ngay trong chiều ngày 10.1 (ngày xảy ra sự việc trên). Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu thầy viết bản tường trình và xác định rõ mức độ sai của mình như thế nào để nhà trường ra hình thức kỷ luật về hành động sai trái trên. 

Cũng theo thầy Hương, Hội đồng kỷ luật nhà trường hiện nay đang đề ra 3 hình thức xử phạt thầy Thịnh gồm: đình chỉ toàn bộ công tác tại trường; không được tiếp tục công tác chủ nhiệm và giảng dạy nữa mà thay vào đó là làm công việc liên quan đến phục vụ công tác giáo dục; thuyên chuyển sang làm ở bộ phận khác như: bảo vệ, thư viện hoặc đảm bảo công tác văn nghệ của trường. Cả ba hình thức trên, nhà trường sẽ đưa ra tham khảo và báo cáo Sở cũng như toàn bộ ban lãnh đạo nhà trường vào ngày 25.1 sắp tới.

Chiều 23.1, trao đổi với Một thế giới thầy Thịnh tâm sự: “Thật sự, đến giờ tôi rất ăn năn về hành động bộc phát của mình, nếu được có cơ hội để sửa sai và khắc phục, tôi hứa sẽ rèn luyện đạo đức kiên định hơn nữa để không phụ lòng mong mỏi của nhà trường, phụ huynh và với tất cả các học sinh thân yêu của mình.” 

Cạnh đó, phụ huynh của học sinh Tú và em Tú cũng cho biết khi xảy ra sự việc, em Tú đã ôm ngay thầy mà khóc. Gia đình và em hoàn toàn không trách thầy mà hiểu được đó chính là tấm lòng của thầy đối với học sinh. Lần này, cũng chỉ mong nhà trường cũng như hội đồng kỷ luật xem xét những đóng góp của thầy Thịnh cũng như đơn mong mỏi của các phụ huynh để đưa ra các hình thức kỷ luật phù hợp với nguyện vọng của toàn thể phụ huynh và học sinh.

Theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news