Tin mới

Thầy giáo vác học sinh vượt thác lũ đến trường

Chủ nhật, 13/07/2014, 12:08 (GMT+7)

Mỗi khi đến mùa lũ là các thầy giáo ngày hai lần phải vác từng học sinh băng qua sông để đến lớp và về nhà.

Mỗi khi đến mùa lũ là các thầy giáo ngày hai lần phải vác từng học sinh băng qua sông để đến lớp và về nhà.

Cuối tháng 6 vừa qua, tại Trung Quốc, một cư dân mạng có nickname “con gái Ngưu Lang” đã đăng tải những bức ảnh thầy giáo vác học sinh vượt thác lũ đến trường khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Thầy giáo vác học sinh vượt thác lũ đến trường

Cùng với những bức ảnh này còn có một chú thích khá rõ ràng về địa điểm và hoàn cảnh của thầy trò trong ảnh: “Đây là hình ảnh của một trường tiểu học tại huyện Phú Ninh, Vân Nam. Ngôi trường này nằm ngay cạnh một con sông nhỏ, đa phần học sinh muốn đến lớp đều phải lội qua con sông này. Những ngày mưa, nước sông dâng cao, học sinh không thể lội qua, các thầy phải thay nhau vác từng học sinh lội qua sông. Bọn trẻ vì phải lội nước đến trường, ngay cả ngày đông có tuyết rơi cũng chỉ dám đi dép.”

Một thầy giáo từng nhiều lần phải vác học sinh qua sông chia sẻ: Mỗi lần vác học sinh băng qua dòng nước xiết đều cực kỳ sợ hãi. Cả thầy và trò của ngôi trường này đều ước mơ về một cây cầu, nhưng chưa biết bao giờ mới thành hiện thực.

Những bức ảnh này đã khiến nhiều người vừa cảm phục ý chí, nghị lực của cả thầy và trò ở ngôi trường này, vừa thấy xót xa và lo sợ cho tính mạng của những học sinh khi ngày ngày vẫn phải đối mặt với nguy hiểm cận kề để đến được với cái chữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news