Tin mới

Thầy giáo Vật lý dùng nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" làm thí nghiệm

Thứ sáu, 25/03/2016, 11:04 (GMT+7)

Thầy giáo Vật lý ở Quảng Nam đã sử dụng nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" cho màn thí nghiệm ống nhạc lửa, khiến học sinh thích thú.

Thầy giáo Vật lý ở Quảng Nam đã sử dụng nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" cho màn thí nghiệm ống nhạc lửa, khiến học sinh thích thú.

Đoạn video dài hơn 6 phút ghi lại màn thí nghiệm của thầy giáo Vật lý tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Thầy giáo đặc biệt Nguyễn Công Thành đã sử dụng nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" để cho vào màn thí nghiệm Vật lý.[mecloud]TWNoOmFwwK[/mecloud]

Vật thí nghiệm là thanh inox rỗng ruột được hàn kín, một đầu có gắn van để nối ống dẫn gas, đầu còn lại bịt bằng một màng rung bằng bóng cao su.

Sau khi bơm gas vào ống, khí thoát ra qua lỗ trên ống được đốt cháy thành những ngọn lửa có chiều cao bằng nhau. Một đầu của ống được bịt lại bằng màng cao su và đầu kia được kết nối với nguồn gas. Một loa đặt hướng về phía màng cao su của ống sao cho âm thanh đi qua ống. Tùy theo tần số và cường độ của nhạc mà những cột lửa này có độ cao thấp khác nhau”, báo VnExpress dẫn lời thấy Thành.

Được biết, nhờ việc sử dụng nhạc phim "Hậu duệ mặt trời" vào thí nghiệm, đã khiến bài giảng của thầy Thành trở lên hấp dẫn hơn và học sinh vô cùng thích thú.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news