Tin mới

Túm áo học sinh khuyết tật, Hiệu trưởng bị đề nghị xin lỗi trước toàn trường

Thứ tư, 23/03/2016, 10:38 (GMT+7)

Thầy Nguyễn Đình Đài - Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) sẽ xin lỗi em Phạm Huy Hoàng (học sinh lớp 6C) trước toàn thể học sinh của trường vì trước đó đã có hành vi túm áo nam sinh này.

Thầy Nguyễn Đình Đài - Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) sẽ xin lỗi em Phạm Huy Hoàng (học sinh lớp 6C) trước toàn thể học sinh của trường vì trước đó đã có hành vi túm áo nam sinh này.

Thông tin trên được đăng tải trên Thanh niên, Dân trí, Gia đình & Xã hội.

Trên Thanh niên, ông Lê Xuân Lới, Chủ tịch UBND xã Phúc Thọ (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết xã đã đề nghị thầy giáo Nguyễn Đình Đài, Hiệu trưởng Trường THCS xã Phúc Thọ xin lỗi học sinh trước toàn trường vì đã có hành vi túm cổ áo một học sinh khuyết tật.

Trường THCS Phúc Thọ (Nghi Lộc, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Thanh niên

“Dù chưa gây thương tích gì nhưng hành vi này không được. Tại cuộc gặp mặt này, tôi đã đề nghị thầy Đài phải xin lỗi học sinh Hoàng trước toàn trường. Sai thì phải xin lỗi để làm gương cho các em. Thầy Đài chấp nhận và dự kiến thứ 2 tuần tới, trong giờ chào cờ đầu tuần, thầy sẽ xin lỗi em Hoàng trước toàn trường”, ông Lới cho biết.

Theo Dân trí, trong bản tường trình gửi Phòng GD-ĐT huyện Nghi Lộc về vụ việc trên, thầy trình bày: “Ngày 18 tháng 3 vào lúc 15h10 phút, nhà trường đang sắp đặt và lắp thiết bị phòng thực hành thì một số học sinh đuổi nhau chạy đi lại khu vực nguy hiểm (điện - thiết bị).

Tôi đã đuổi và nhắc nhở các em nhưng vẫn có một số em cố tình đi vào khu vực cấm. Sau đó có một tốp khác lại vào khu vực này, tôi bắt lại em Phạm Huy Hoàng - lớp 6C, tôi lấy chân đạp mở cửa và dọa đưa vào nhốt lại nhưng em đó bỏ chạy. Tôi có với tay chụp lại áo sau lưng và tát em 2 cái, em đó hãi quá có tè ra cả quần. Tôi thả em về lớp nhưng em đã đi về nhà bảo với mẹ, sau đó mẹ đưa em Hoàng lên gặp tôi, lúc đó tôi mới biết em Hoàng bị bệnh thuộc diện trẻ khuyết tật và tôi đã xin lỗi mẹ con em Hoàng ngay tại trường”.

Cũng theo thầy Đài, sau khi "quá tay" với học sinh, qua kiểm tra,  em Hoàng chỉ có các vết xước nhỏ, không có việc gì nghiêm trọng. Sau đó, thầy giáo này có đến nhà xin lỗi em Hoàng và gia đình.

Trước đó, chiều ngày 18/3, khi đang chơi đùa với các bạn trong giờ ra chơi, Hoàng bị thầy Đài kéo vào phòng, dùng tay tát vào mặt, dùng gót giày đá vào chân. Quá sợ hãi nên em Hoàng tè cả ra quần sau đó vùng chạy về nhà. Ngay sau đó, mẹ của Hoàng đã đưa cậu lên gặp thầy Đài để hỏi rõ mọi chuyện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Giáo Dục và Đào Tạo Nghệ An cũng đã có Công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Lộc phối hợp với trường giải quyết tình hình, sớm ổn định việc dạy và học.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news