Tin mới

Thấy người đàn ông ngày ngày đổ nước xuống vùng đất cằn cỗi, ai cũng cười cợt cho đến khi biết nó ý nghĩa nhường nào

Thứ hai, 02/04/2018, 22:05 (GMT+7)

Khi chứng kiến vùng đất khô cằn và các loài động vật đang chết dần chết mòn, anh Patrick quyết định sẽ mang nước đến cho các loài động vật đang chiến đấu để sinh tồn tại công viên quốc gia tây Tsavo, Kenya.

Khi chứng kiến vùng đất khô cằn và các loài động vật đang chết dần chết mòn, anh Patrick quyết định sẽ mang nước đến cho các loài động vật đang chiến đấu để sinh tồn tại công viên quốc gia tây Tsavo, Kenya.

Tại vùng đất cằn cỗi, nóng nực trong công viên quốc gia tây Tsavo, Kenya, năm 2017 đã phải chứng kiến một đợt hán hạn nặng nề.

Chẳng còn tí nước nào, mọi thứ trở nên khô cằn. Vậy là có một người ngày nào cũng mang nước tới đây đổ xuống đất. Anh ta tên là Patrick Kilonzo Mwalua. Người ta cười đùa vì cho rằng hành động này quá vô ích nhưng anh cũng không bận tâm.

Thấy người đàn ông ngày ngày đổ nước xuống vùng đất cằn cỗi, ai cũng cười cợt cho đến khi biết nó ý nghĩa nhường nào - Ảnh 1.

Người đàn ông đổ nước xuống những vùng đất khô cằn.

Mỗi ngày, Patrick đều băng qua những con đường bụi bậm, chở 3,000 gallon nước tới đây và đổ xuống những hố trũng.

Và khi Patrick tới đây, những đàn trâu, voi, linh dương ngựa vằn lại tới quanh anh. Chúng biết anh mang theo một thứ như "phao cứu sinh" trong những ngày nóng nực thế này: Nước ngọt.

"Chẳng còn tẹo nước nào nên động vật phụ thuộc vào con người", Patrick nói. "Nếu chúng ta không giúp, rất nhiều con sẽ chết".

Thấy người đàn ông ngày ngày đổ nước xuống vùng đất cằn cỗi, ai cũng cười cợt cho đến khi biết nó ý nghĩa nhường nào - Ảnh 2.

Đây là nguồn nước quan trọng cho những đàn động vật.

Patrick đổ đầy nước xuống những hố trũng. Anh đi loanh quanh xem những nơi khô cằn nhất và cung cấp nước cho các loài động vật. Dần dần, chúng cũng quen dần với sự xuất hiện của anh Patrick và không còn sợ hãi nữa.

"Tối hôm qua, tôi thấy có khoảng 500 con trâu đã đợi ở hố nước. Khi tôi đến, chúng ngửi thấy mùi nước. Đàn trâu có vẻ rất vui khi chúng tôi xuất hiện".

Thấy người đàn ông ngày ngày đổ nước xuống vùng đất cằn cỗi, ai cũng cười cợt cho đến khi biết nó ý nghĩa nhường nào - Ảnh 3.

Những chiếc xe chở nước rong ruổi khắp vùng.

Được biết, anh Patrick là một nông dân trồng đậu người địa phương. Anh đã nẩy ra ý tưởng này khi chứng kiến nhiều loài động vật chết khô vì không có nước.

Người đàn ông này đã phải bỏ tiền ra thuê xe tải và chở nước đi khắp nơi. Anh hy vọng là sẽ có thể mở rộng dự án để đưa được nước tới nhiều khu vực hơn.

"Khu vực này giờ đây có lượng mưa giảm hẳn. Từ năm 2016, không hề có giọt mưa nào tháng sáu. Nếu chúng tôi không giúp các loài động vật thì chắc chắn chúng sẽ chết".

"Tôi được sinh ra ở đây và sinh sống cùng với các loài động vật. Tôi mong muốn lũ trẻ và cả người dân sẽ thay đổi nhận thức về vấn đề bảo vệ động vật".

Anh Patrick cũng đến nhiều trường học trong khu vực để nói với lũ trẻ về tầm quan trọng của việc bảo tồn động vật.

Thấy người đàn ông ngày ngày đổ nước xuống vùng đất cằn cỗi, ai cũng cười cợt cho đến khi biết nó ý nghĩa nhường nào - Ảnh 4.

Patrick hy vọng rằng, lũ trẻ có thể học được thêm về vấn đề bảo tồn thiên nhiên và quan tâm tới các loài động vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news