Tin mới

"Thầy pháp" mang bầu gây mê cướp vàng khắp miền Tây

Thứ ba, 18/03/2014, 13:58 (GMT+7)

Trong vai thầy pháp, Mai Thị Ngọc Bích đã gây ra hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long, xây xôn xao dư luận.

Trong vai thầy pháp, Mai Thị Ngọc Bích đã gây ra hàng loạt vụ gây mê cướp tài sản trên địa bàn tỉnh Trà Vinh và Vĩnh Long, xây xôn xao dư luận.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Thị Ngọc Bích (41 tuổi, ngụ xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi Cướp tài sản.

Bỏ thuốc mê vào chén nước gạo

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 11h ngày 22/2, Mai Thị Ngọc Bích vào quán Như Ý do chị Võ Thị Bích Vân (25 tuổi, ngụ thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn) làm chủ. Quán vắng khách, thấy không có ai ở nhà ngoại trừ chủ quán, Bích liền nhập vai là một thầy pháp và đoán bừa một số chuyện trong nhà khiến chị Vân bị hoang mang.

Trong lúc đang ngồi ăn cháo lòng, Bích giả bộ rùng mình, mắt trợn trắng như có người cõi trên nhập xác. Sau  đó, Bích quả quyết từ ngày Khai trương (hơn 1 tuần) đến nay quán ăn này rất ế, mỗi ngày chỉ có vài khách.

Thấy chị Vân chăm chú lắng nghe, Bích xưng mình là thầy pháp đã đi khắp nơi, giúp rất nhiều người làm ăn mua bán phát tài. Chỉ cần gặp người có duyên là ra tay giúp đỡ, không màng đến chuyện tiền bạc.

Quán năn Như Ý, nơi chị Vân bị “thầy pháp” gây mê cướp tài sản.

Khi nghe Vân nói năm nay 25 tuổi, Bích liền phán: “Cô mạng thủy làm nghề nấu nướng là không hợp. Hơn nữa, ngày khai trương xấu, không hợp với mạng của cô. Nhưng cái quan trọng nhất là quán này bị yểm bùa".

Nghe thầy pháp nói xong, chị Vân hoang mang và nhờ chỉ cách hoá giải vận hạn.

Bích nói đang mang thai nên không thể lập bàn hương án làm phép được, nhưng có thể làm bùa trừ tà cho chị Vân. Sau đó, "thầy" bảo chủ quán lấy ít gạo cà nhuyễn cho vào chén nước, tìm cây kim khuấy đều mới hiệu nghiệm, vì “kim” tức là vàng, tiền.

Khi chủ quán vừa vào nhà, Bích lấy thuốc mê đã chuẩn bị sẵn bỏ vào chén nước gạo. Khi chị Vân đi ra, Bích lấy cây kim làm vài động tác rồi bảo nạn nhân uống cạn.

Mang bầu vẫn gây ra hàng loạt vụ cướp

Khi chị Vân mê man, Bích lột toàn bộ vòng vàng nữ trang trên người nạn nhân, gồm sợi dây chuyền, đôi bông tai, 3 chiếc nhẫn, 3,5 chỉ vàng 18k. Chưa dừng lại, "thầy cúng" còn vào nhà lục các phòng ngủ lấy thêm 2 triệu đồng. Gây án xong, Bích chưa đi ngay mà lên võng... nằm nghỉ.

Đúng lúc này, cha chồng chị Vân đi bán vé số về tới nhà. Thấy người lạ, ông liền hỏi: “Cô là ai?”. Bích trả lời: “Con là chị em bà con bạn dì với Vân, lâu rồi không gặp, nay mới ghé thăm”.

Thấy con dâu nằm đó không nói gì, cha chồng chị Vân không hỏi gì thêm và bước vào nhà. Bích liền rời khỏi quán, bắt xe ôm tẩu thoát.

Đến khoảng 14h cùng ngày, chị Vân vẫn còn biểu hiện lạ, toàn thân rũ rượi và mệt mỏi. Nghi ngờ, gia đình kiểm tra đồ đạt thì phát hiện tiền bị mất nên tri hô hàng xóm, đưa chị Vân đi cấp cứu. Từ lời khai của nạn nhân, cơ quan cảnh sát điều tra xác định đây là vụ án gây mê cướp tài sản.

Trong khi cơ quan điều tra đang truy tìm hung thủ, em chồng chị Vân ở xã Tam Ngãi (huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) lên thăm. Khi nghe kể lại sự việc, anh này cho biết chỗ anh ở có một phụ nữ giống như mô tả.

Qua xác minh, Công an huyện Trà Ôn cử tổ công tác đến xã Tam Ngãi. Sau khi mời đối tượng về trụ sở làm việc và cho nhận diện, chị Vân xác định người này đúng là đối tượng đã gây mê, cướp vàng của mình.

Tại trụ sở công an, Mai Thị Ngọc Bích thừa nhận đã giả dạng thầy pháp, rồi lén bỏ thuốc mê để cướp tài sản của chị Võ Thị Bích Vân.

Theo lời khai, Bích từng bỏ thuốc mê cướp 7 chỉ vàng của một gia đình ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn. Không bao lâu sau, cũng với chiêu cũ, Bích lại "ăn hàng" trót lọt ở huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Ngoài ra, chị này cũng thực hiện nhiều phi vụ ở quê nhà Trà Vinh.

Theo Đình Đình

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gây mê mang bầu