Tin mới

Thế chấp thẻ Đảng vay 200 triệu, Trung úy công an bị kỷ luật

Thứ tư, 24/02/2016, 09:10 (GMT+7)

Trung úy Lê Minh Hiếu (Công an H.Châu Thành, Tây Ninh) thế chấp thẻ Đảng viên để vay 200 triệu đồng trong 3 năm. Chủ nợ cho biết, từ ngày vay, Hiếu không chịu trả lãi.

Trung úy Lê Minh Hiếu (Công an H.Châu Thành, Tây Ninh) thế chấp thẻ Đảng viên để vay 200 triệu đồng trong 3 năm. Chủ nợ cho biết, từ ngày vay, Hiếu không chịu trả lãi. 

Sự việc bắt đầu từ lá đơn tố cáo của ông Đặng Ái Quốc (51 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Châu Thành, H.Châu Thành, Tây Ninh).

Trên báo Tuổi Trẻ, ông Quốc cho biết, gày 13/2/2015, trung úy Hiếu làm giấy mượn tiền với số tiền mặt 200 triệu đồng thời hạn là 3 năm và trả lãi hàng tháng. Để được ông Quốc cho mượn tiền, trung úy Hiếu đã thế chấp thẻ Đảng viên và làm giấy mượn nợ.

Ông Quốc cho biết từ ngày vay nợ, trung úy Hiếu không đóng lãi nên ông đã tìm và tự ghi vào giấy nợ “lãi suất hàng tháng sẽ thanh toán đúng kỳ hạn là ngày 15 hàng tháng. Nếu trễ, ông Quốc có quyền thu hồi nợ”.

Giấy vay của trung úy Hiếu.

Do Hiếu không đóng lãi như đã thỏa thuận, nên ông Quốc làm đơn lên cơ quan chức năng. 

Cũng theo ông Quốc, đến ngày 8/7, trung úy Hiếu đến nhà ông năn nỉ cho mượn lại thẻ Đảng để nộp lại cơ quan và có làm giấy "mượn lại thẻ Đảng" với cam kết sau 30 ngày sẽ gởi lại. Sau đó trung úy Hiếu không làm như cam kết cũng không trả nợ, trả lãi…

Ông Quốc cho biết đã nhiều lần khiếu, nại tố cáo đến công an huyện Châu Thành nhưng không được giải quyết.

“Thậm chí, công an huyện kêu tôi lên lấy lời khai 4 lần nhưng chỉ hỏi qua lại là cho mượn số tiền bao nhiêu và không thấy xử lý gì cũng như không thấy Hiếu đề cập đến việc trả nợ cho tôi cũng như không thấy xử lý cán bộ này”, ông Quốc nói.

Mãi đến ngày 23/2, Công an huyện Châu Thành mới ra quyết định kỷ luật với trung úy Hiếu. 

Trên báo Thanh Niên đưa tin, thượng tá Đào Văn Bắc, Phó trưởng Công an H.Châu Thành, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an Châu Thành cho biết trung úy Lê Minh Hiếu (27 tuổi, công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an H.Châu Thành) đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và cảnh cáo về mặt ngành.

Trung úy Hiếu bị kỷ luật vì đã thế chấp thẻ Đảng viên để vay tiền, vi phạm nghiêm trọng quy định ngành, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của ngành công an.

Kim Ngưu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news