Tin mới

Thêm 1 thí sinh Hà Giang trượt tốt nghiệp vì điểm Vật lý từ 8,75 hạ xuống 1

Thứ tư, 18/07/2018, 17:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc sai phạm điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang, tiếp tục xuất hiện thêm 1 thí sinh từng đứng top điểm cao trượt tốt nghiệp vì điểm Vật lý từ 8,75 hạ xuống 1 sau khi chấm thẩm định.

Liên quan đến vụ việc sai phạm điểm thi THPT quốc gia ở Hà Giang, tiếp tục xuất hiện thêm 1 thí sinh từng đứng top điểm cao trượt tốt nghiệp vì điểm Vật lý từ 8,75 hạ xuống 1 sau khi chấm thẩm định.

Theo Thời đại đưa tin, Ngoài thí sinh SBD 05001... có điểm Toán đang từ 9 bị hạ xuống 1 điểm sau khi chấm thẩm định, thì đã có thêm 1 thí sinh lọt top điểm cao cũng trong tình trạng tương tự.

Theo đó, thí sinh có số báo danh 0500.... đang nằm trong top 100 thí sinh có điểm cao nhất nước với tổng điểm 35 cho 6 môn thi. Tuy nhiên, sau đợt chấm thẩm định, với 6 môn thi điểm số thực tế của thí sinh này là 17,7 điểm.

Được biết, điểm số của thí sinh SBD 0500.... có trước khi chấm thẩm định là Toán 9; Vật lý 8,75; Hóa học 9. Tuy nhiên, sau khi chấm lại, môn Toán: 4,2 điểm; Vật lý: 1; Hóa học 3. Như vậy, thí sinh này vốn đang lọt top điểm cao lại thành bị trượt tốt nghiệp với điểm liệt môn Vật lí.

Sau khi chấm lại, thí sinh từ 8,75 vật lý xuống còn 1 điểm. Ảnh Thời đại

Liên quan đến vụ việc gian lận thi THPT ở Hà Giang, ngày 18/7 lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong cuộc họp sáng nay với UBND tỉnh, Sở đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.

Trước đó, báo Vietnamnet, Vnexpress đưa tin, chiều 17/7 lãnh đạo Bộ giáo dục và đào tạo cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hà Giang đã chủ trì cuộc họp báo công bố kết quả gian lận thi cử ở tỉnh này.

Theo công bố, có 330 bài thi được nâng điểm so với mức bình thường. Người trực tiếp can thiệp vào kết quả của các thí sinh là ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng khảo thí và quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT Hà Giang.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news