Tin mới

Thêm 1 website phim 'lậu' lớn ở Việt Nam ngừng hoạt động

Thứ tư, 22/07/2020, 08:43 (GMT+7)

Hàng loạt website phim 'lậu' có lượng truy cập lớn đã bị chặn tên miền tại Việt Nam.

Theo tin tức từ Dân tríTổ quốc, Vkool - một website phim lậu khá quen thuộc với người dùng Internet tại Việt Nam đã không thể truy cập từ ngày 19/7. Tên miền của Vkool được đăng ký từ năm 2008, chủ yếu hoạt động như một trang web giải trí tổng hợp.

Trang Vkool không thể truy cập từ ngày 19/7

Tuy nhiên, tới năm 2012, trang này bắt đầu đăng tải các bộ phim không bản quyền, và trở thành một trong những lựa chọn "nhẵn mặt" của người dùng xem phim lậu tại Việt Nam. Vkool có lượng truy cập trung bình chỉ khoảng 1,09 triệu lượt mỗi tháng, thấp hơn rất nhiều so với những trang thuộc dạng "top" (truy cập bình quân lên tới 38 triệu mỗi tháng).

Trước đó, nhiều website phim "lậu" lớn ở Việt Nam đã bất ngờ ngừng hoạt động và không thể truy cập bằng cả máy tính và thiết bị di động như phimmoi, dongphim, HDonline, Phimbathu….

Theo thông tin từ phía cơ quan quản lý, đây là những trang web nằm trong danh sách 83 website "có dấu hiệu vi phạm bản quyền nội dung chương trình truyền hình". Mặc dù chủ các website này đã liên tục đối phó bằng cách thay đổi tên miền nhằm qua mặt các cơ quan quản lý, tuy nhiên lượng truy cập của một số website xem phim sau đó vẫn bị sụt giảm nghiêm trọng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news