Tin mới

Thêm 2 người nhập viện do ngộ độc rượu methanol tại Hà Nội

Chủ nhật, 09/04/2017, 14:12 (GMT+7)

Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết trong ngày 6/4 đã có thêm 2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu có cồn công nghiệp (methanol).

Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết trong ngày 6/4 đã có thêm 2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu có cồn công nghiệp (methanol).

Theo Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, bệnh nhân đầu tiên là nam giới, 52 tuổi ở Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội), uống rượu trước khi vào Trung tâm chống độc khoảng 24 giờ tại khu vực đường Kim Mã, La Thành. Bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm chống độc trong tình trạng hôn mê sâu, tổn thương cả 2 bên bán cầu não, toan chuyển hoá nặng.

Bệnh nhân ngộ độc rượu tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Người thứ 2 cũng là nam giới, 41 tuổi, trước khi vào Bệnh viện Bạch Mai đã điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới với các biểu hiện tương tự sốc nhiễm trùng, nồng độ cồn methanol trong máu là 25mg/dl.

Báo Công lý thông tin, sau khi được cấp cứu tích cực, lọc máu, điều trị giải độc, hiện cả 2 bệnh nhân vẫn rất nặng. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, từ đầu năm đến nay, Trung tâm chống độc - BV Bạch Mai đã tiếp nhận 34 ca ngộ độc methanol với 9 ca tử vong.

Hình ảnh chụp não bị tổn thương của người đàn ông 52 tuổi bị ngộ độc rượu có methanol. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Từ tháng 1 đến nay đã có 34 bệnh nhân phải cấp cứu do ngộ độc methanol tại trung tâm. Trong số đó, 9 bệnh nhân tử vong tại viện hoặc nặng gia đình xin về.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ngộ độc rượu