Tin mới

Thêm 37 học sinh ở Nghệ An ngộ độc sau khi ăn hạt quả ngô đồng

Chủ nhật, 23/04/2017, 12:17 (GMT+7)

Sau khi ăn hạt quả cây ngô đồng, các học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng và đi ngoài. Phát hiện sự việc, Ban giám hiệu và các giáo viên đã lập tức đưa các em đến cơ sở y tế để cấp cứu.

Thêm 37 học sinh ở Nghệ An ngộ độc sau khi ăn hạt quả ngô đồng - Ảnh 1.

Trường phổ thông DTNT THCS Quỳ Châu, nơi xảy ra vụ việc (ảnh Việt Hòa). Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

Theo đó, vào tối 21/4, một số học sinh có triệu chứng buồn nôn, đau bụng và đi ngoài. Ngay khi phát hiện sự việc, Ban giám hiệu nhà trường cùng các giáo viên đã lập tức đưa các em đến cơ sở y tế cấp cứu. Qua kiểm tra, học sinh bị ngộ độc chủ yếu là khối lớp 6 và lớp 7. Theo các em cho biết, buổi chiều cùng ngày, các em đã ăn hạt của quả ngô đồng trong trường.

Sau khi rà soát, Ban giam hiệu phát hiện có tất cả 37 em cùng ăn quả ngô đồng và có những triệu chứng trên nên đã yêu cầu các em phải đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu kiểm tra.

Thêm 37 học sinh ở Nghệ An ngộ độc sau khi ăn hạt quả ngô đồng - Ảnh 2.

Đây là vụ ngộ độc hạt quả cây ngô đồng thứ 2 ở Nghệ An trong một tuần qua. Ảnh: Kênh 14/Trí thức trẻ

"Tại đây các bác sỹ đã lập tức thăm khám truyền dịch và theo dõi. Đến 3h ngày 22/4, có 32 em đã tỉnh và ổn định sức khỏe, còn 5 em có biểu hiện nặng hơn vẫn phải theo dõi. Tuy nhiên, đến hiện tại thì tất cả các em đều đã xuất viện, trở lại trường học", thầy Hùng nói.

Đây là vụ ngộ độc hạt ngô đồng thứ 2 trong vòng một tuần qua ở tỉnh Nghệ An. Trước đó, vào chiều 20/4, có khoảng 50 em học sinh trường Tiểu học Nghi Hòa, TX.Cửa Lò, xuất hiện những triệu chứng bị ngộ độc, sau khi ăn quả ngô đồng. Sau khi được cấp cứu, tất cả các em cũng đã được xuất viện vào sáng ngày hôm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news