Tin mới

Thêm 7 sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị vón cục, dính lỗi

Thứ ba, 03/03/2015, 10:07 (GMT+7)

Theo tin tức trên báo\nTiền phong, mới đây, ông Đặng Quyền\nHuy, ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau) phát hiện 7 chai nước của Tân\nHiệp Phát có cặn, vật lạ và chụp ảnh gửi email, điện thoại báo và gửi đơn đến Hội\nbảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước.

Theo tin tức trên báo Tiền phong, mới đây, ông Đặng Quyền Huy, ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau) phát hiện 7 chai nước của Tân Hiệp Phát có cặn, vật lạ và chụp ảnh gửi email, điện thoại báo và gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước.


 

Theo đó, ngày 22/2, ông Huy có mua một số chai nước ngọt tại đại lý nước ngọt PD ở khóm 2, thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau). Sau khi về bật nước ra uống, ông Huy phát hiện 4 chai sữa đậu nành SOYA và 1 chai Number One bị vón cục, bị lỗi mặc dù vẫn còn hạn sử dụng.  Các chai sữa bị vón cục có ngày sản xuất như sau: 20NSX 251114, 23 NSX 171014, 12 NSX 090914, 23 NSX 171014.

Đến ngày 25/2, tại quán Thanh Tuyền ấp Đồng Tâm, thị trấn Cái Nước, thật bất ngờ khi ông Huy mua nước giải khát định để uống thì phát hiện 2 chai nước trà thảo mộc DR- Thanh, loại chai thủy tinh 240ml, có vật thể lạ lợn cợn bên trong, có ghi ngày sản xuất là: 05 NSX 040414, 17 NSX 090714.

Ông Huy đã chụp lại ảnh về sản phẩm bị lỗi và gọi điện thoại lên đường dây nóng của Tân Hiệp Phát. Sau đó tổng đài Tân Hiệp Phát gọi điện thoại xin đổi mỗi chai nước có hiện tượng lạ bằng một thùng nước cùng loại.

Đồng thời, ông Huy đã gửi đơn phản ánh lên Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước.

Chai nước được ông Huy chụp ảnh gửi đến Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (Cà Mau). Ảnh: Tiền phong

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước cho biết đã nhận đơn, sẽ phối hợp với cơ quan chức năng và cùng doanh nghiệp giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 27/1, Công an tỉnh Tiền Giang bắt ông Võ Văn Minh (ở Tiền Giang) khi đang nhận tiền của Công ty Tân Hiệp Phát. Theo báo chí, trước đó ông Minh phát hiện trong chai nước Number One có con ruồi, sau đó ông Minh liên lạc với Tân Hiệp Phát và có hành vi "tống tiền" doanh nghiệp này.

Được biết, ông Minh đã đòi Tân Hiệp Phát chi 1 tỷ đồng. Sau nhiều lần thỏa thuận, Tân Hiệp Phát hứa chi 500 triệu đồng cho ông Minh.

Đưa ra lời khuyên đối với người tiêu dùng trong trường hợp trên, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết: Nếu người tiêu dùng gặp phải những tình huống tương tự, cần phải thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình được quy định tại Luật bảo vệ người tiêu dùng, chẳng hạn như có quyền "Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hoá, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, Công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết" hoặc "Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình".

Người tiêu dùng cũng có nghĩa vụ thông tin cho cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có liên quan khi phát hiện hàng hóa, dịch vụ lưu hành trên thị trường không bảo đảm an toàn, gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người tiêu dùng; hành vi của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Trên cương vị người tiêu dùng, luật sư Thanh cho biết, trước đây bản thân anh có lần mua phải hộp sữa chua bị mốc của một công ty. Anh đã chụp ảnh và gửi email cho Công ty này để thông báo cho họ biết về chất lượng sản phẩm.

“Ngay hôm sau, đại diện Công ty đã liên hệ với tôi rồi sau đó đến tận nơi xin thu hồi lại hộp sữa chua với mục đích tìm hiểu nguyên nhân khiến sữa bị mốc, đồng thời họ tặng lại tôi nhiều hộp sữa chua khác cho dù tôi không đề nghị. Hai bên rất vui vẻ và cho đến bây giờ tôi vẫn thường xuyên sử dụng các sản phẩm của họ”, Luật sư Thanh nói.

 

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news