Tin mới

Thêm một bệnh nhân bị đâm thủng tim được cứu sống

Thứ hai, 26/01/2015, 07:56 (GMT+7)

Môt bệnh nhân bị đâm thủng tim vứi vết thương từ thành ngực vào tim dài 10cm vừa được cứu sống tại bệnh viện Bình Dân. 

Môt bệnh nhân bị đâm thủng tim vứi vết thương từ thành ngực vào tim dài 10cm vừa được cứu sống tại bệnh viện Bình Dân. 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, lúc 20h15 tối 23/1, khoa cấp cứu  bệnh viện Bình Dân tiếp nhận một bệnh nhân Nguyễn Quang Hậu (1989) trong tình trạng hôn mê, ngưng thở, không mạch, không huyết áp, tím tái…, mở ngực phát hiện vết thương từ thành ngực vào tim dài 10cm, bị đâm xéo từ trái sang phải. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ mở màng tim, nhưng do tim bị thủng nên máu tràn ra gây chèn ép tim cấp, tim co lại không hoạt động.

Thêm một bệnh nhân bị đâm thủng tim được cứu sống

 Bệnh nhân bị đâm thủng tim được cứu sống đang được tiếp tục điều trị, hồi sức tại bệnh viện. Ảnh: Tuổi trẻ

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ truyền máu đồng thời mổ cấp cứu khâu tim và vết thương hở ngực, ép tim…Đến 22g30 cùng ngày, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, tim đập trở lại, có huyết áp. Đến chiều tối qua (25/1), huyết áp bệnh nhân Nguyễn Quang Hậu (1989) ổn định, bệnh nhân có thể tự thở đôi lúc.

Trước đó, cuối tháng 11/2014, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cũng đã cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim    Lê Văn Trường (29 tuổi, ở xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long). Anh Trường bị một người khác dùng kéo đâm vào vùng ngực trái, nhập viện vào rạng sáng 30.11, trong tình trạng nguy cấp, khó thở, tím tái, sốc mất máu, da xanh... Bệnh nhân được chẩn đoán bị thủng tim, nên các y bác sĩ phải vừa hồi sức vừa phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Tương tự, năm 2012, Bệnh viện Nhân dân 115 (TPHCM) cũng cứu sống một bệnh nhân Tr. được đưa đến cấp cứu trong tình trạng khó thở, ngực trái có vết thương dài 4 cm xuyên thấu phổi trái và thủng tâm thất trái gây tràn máu khoang màng tim, phổi vào rạng sáng 18/2. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã xử trí cấp cứu vá những vết thủng, dẫn lưu khoang màng phổi, cứu sống bệnh nhân. Tr. cho biết anh bị đâm tại một quán cà phê.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news