Tin mới

Thêm một bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong

Thứ ba, 11/08/2020, 19:09 (GMT+7)

Chiều 11/8, Bộ Y tế công bố ca tử vong thứ 16 liên quan đến Covid-19. Đó là bệnh nhân nam, 37 tuổi tại Quảng Trị.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng, bệnh nhân tử vong là BN 832, nam, 37 tuổi, trú tại Hướng Hóa, Quảng Trị. Bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường type 1, suy kiệt dài ngày, suy tim.

Từ ngày 8/8 - 10/8, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Trị được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 9/8, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-COV-2.

Ngày 10/8, do suy kiệt, bệnh nhân được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Trị chuyển đến Trung tâm cách ly và điều trị Covid-19 – Bệnh viện Trung ương Huế, cơ sở 2, được chẩn đoán: Viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp trên bệnh nhân đái tháo đường type 1, suy tim, suy kiệt nặng (người teo đét, cân nặng 30 kg);

Ngày 11/8, bệnh nhân có 4 lần ngừng tuần hoàn hô hấp, được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, hồi sức tích cực, tạo nhịp tim ngoài lồng ngực nhiều lần; 10h30: bệnh nhân tử vong.

Chẩn đoán tử vong: Viêm phổi nặng do Covid-19, trên bệnh nhân ,đái tháo đường type 1 suy kiệt dài ngày, suy tim.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại Đà Nẵng. Ảnh: Lao động

Hiện Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã thông báo cho Ban chỉ đạo Phòng chống dịch huyện Hướng Hoá và gia đình bệnh nhân liên hệ với Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp nhận hài cốt và trong quá trình vận chuyển thực hiện phòng chống lây nhiễm theo đúng quy định.

Trước đó, bệnh nhân 832 đã được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 do tỉnh Quảng Trị không đủ khả năng điều trị. Quảng Trị còn 3 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị là 749, 750 và 833. "Hiện cả 3 trường hợp này đều khỏe mạnh, phổi không có vấn đề gì", Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết.

Đến nay Việt Nam đã ghi nhận 16 trường hợp mắc Covid-19 tử vong. Tất cả 16 bệnh nhân tử vong đều có diễn biến nặng nhưng do mang sẵn bệnh mãn tính, tuổi cao và đã nằm điều trị dài ngày tại các khoa Hồi sức cấp cứu, lọc máu lâu ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quảng Trị