Tin mới

Thêm một ca mắc Covid-19 tử vong ở Việt Nam: Viêm phổi do COVID-19, sốc nhiễm khuẩn

Thứ tư, 26/08/2020, 19:00 (GMT+7)

Bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 827 ở Quảng Ngãi tử vong. Đây là ca bệnh thứ 3 không qua khỏi trong ngày được Bộ Y tế công bố.

Chiều 26/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng thông tin về bệnh nhân 827 (nam, 66 tuổi, trú tại Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đã tử vong.

Bệnh nhân có tiền sử tai biến mạch máu não, tăng huyết áp và suy thận mạn. Sáng 26/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm Y tế Hòa Vang (Đà Nẵng). Nguyên nhân được chẩn đoán là viêm phổi do Covid-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi trên nền suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, suy tim và tai biến mạch máu não.

Đến nay, số ca tử vong ở nước ta là 29 trường hợp. Ảnh minh họa

BN827 là ca mắc Covid-19 thứ 29 tử vong của Việt Nam từ thời điểm dịch bùng phát. Ngoài ra, Việt Nam cũng có 2 trường hợp tử vong sau khi khỏi Covid-19.

Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Chiều 25/8, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, cho hay Việt Nam hiện có 30 trường hợp tiên lượng nặng. Trong đó, sức khỏe của 15 bệnh nhân diễn biến xấu, nhiều ca có nguy cơ tử vong cao. Các chuyên gia đang nỗ lực cứu chữa những người này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news