Tin mới

Thêm một nam sinh chia sẻ ước mơ làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục

Thứ tư, 07/01/2015, 12:00 (GMT+7)

Dù mới 15 tuổi nhưng Nguyễn Dương Đức Anh – nam sinh lớp 9 trả lời trí tuệ nhanh kỷ lục và được dân mạng gọi là “thánh chém” đã định hướng cho bản thân những bước đi vững vàng để xây mơ ước trở thành Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Dù mới 15 tuổi nhưng Nguyễn Dương Đức Anh – nam sinh lớp 9 trả lời trí tuệ nhanh kỷ lục và được dân mạng gọi là “thánh chém” đã định hướng cho bản thân những bước đi vững vàng để xây mơ ước trở thành Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. 

 

Nguyễn Dương Đức Anh được cư dân mạng biết đến trong những ngày đầu năm 2015 với đoạn clip trả lời ấn tượng, chính xác với tốc độ nhanh kỷ lục trong cuộc thi Chinh phục- Vietnam’s Brainiest Kid (VTV6 & VTV3).

Nguyễn Dương Đức Anh đang là học sinh lớp 9/4, trường THCS Lý Tự Trọng, Tam Kỳ. Nam sinh này đã vượt qua 9 thí sinh trong cuộc thi tuần thứ 2 của chương trình Chinh phục – Vietnam’s Brainiest Kid (VTV6 & VTV3), lọt vào cuộc thi chung kết của mùa giải đầu tiên dành cho lứa tuổi 13-14. Tuy không đạt ngôi vị quán quân, Đức Anh là thí sinh để lại ấn tượng trong suốt quá trình dự thi với phong cách trả lời câu hỏi rất riêng. Ấn tượng nhất là động tác "chém tay" liên tục theo nhịp dồn dập của câu hỏi khiến dân mạng đặt cho biệt danh là "thánh chém".

Thêm một nam sinh chia sẻ ước mơ làm bộ trưởng Bộ Giáo dục

Đức Anh trong cuộc thi Chinh phục - Vì tầm vóc Việt.

Theo Zing.vn, tuy mới 15 tuổi nhưng chàng trai xứ Quảng đã định hướng cho bản thân những bước đi vững vàng để xây mơ ước trở thành Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Ước mơ này bắt nguồn từ khi Đức Anh có dịp sang Singapore tìm hiểu sâu hơn về nền giáo dục nơi đây. 

"Việc đầu tiên em muốn thay đổi là bổ sung kiến thức về môi trường mang tính chất thực hành. Điều thứ hai là trong cuốn Lịch sử cấp 2 và cấp 3 đều không viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, em muốn được bổ sung để học sinh hiểu biết nhiều hơn về vị tướng vĩ đại trong lịch sử nước nhà". 

Cũng theo trang báo này, Đức Anh đang lập kế hoạch du học từ học bổng ASIAN. Nếu chưa thành hiện thực chàng trai nay sẽ theo học khối A1 tại trường cấp 3 với lý do: “Em nghĩ một Bộ trưởng Bộ GD&ĐT là người có tư duy toàn diện ở mọi lĩnh vực”.

Video tham khảo :Xem trailer phim Siêu nhân X của Việt Nam sắp ra mắt:

Trước đó, năm 2009, dư luận cũng từng biết đến một nam sinh có mơ ước làm Bộ trưởng Bộ Giáo dục. Đó là thủ khoa ĐH Ngoại Thương mùa tuyển sinh 2009-2010 Lê Minh Thông – chàng trai sinh ra và lớn lên tại huyện Lâm Thao - Phú Thọ. 

“Em mong mình sẽ đóng góp chút sức lực để xây dựng đất nước. Theo em để đánh giá nền văn minh của một đất nước người ta sẽ nhìn vào nền giáo dục đầu tiên. Vì vậy muốn đất nước phát triển thì giáo dục có trọng trách rất lớn và theo em người có ảnh hưởng trực tiếp chính là Bộ trưởng Bộ Giáo dục”, Lê Minh Thông chia sẻ với phóng viên báo Dân Trí khi đó. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news