Tin mới

Thêm nghi vấn tiêu cực trong thi tuyển công chức ở Bộ Công thương

Thứ tư, 20/08/2014, 11:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Trong khi những lùm xùm về thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) còn chưa được giải quyết thì lại có thêm thông tin về tiêu cực tương tự ở một cơ quan khác trong Bộ là Cục Quản lý cạnh tranh.>>Bộ trưởng Bộ Công Thương làm rõ dự án bauxite>> Vụ lộ đề thi tuyển công chức: Bộ Công thương hủy kết quả thi, kỷ luật cán bộ

 

 

(Tinmoi.vn) – Trong khi những lùm xùm về thi tuyển công chức ở Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) còn chưa được giải quyết thì lại có thêm thông tin về tiêu cực tương tự ở một cơ quan khác trong Bộ là Cục Quản lý cạnh tranh.

Trong một bản kiến nghị gửi tận tay Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình ngày 19/8, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương, ủy viên thường trực UB Pháp luật QH, nguyên Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ nhận định, các tiêu cực trong thi tuyển công chức tại Bộ Công thương có dấu hiệu không dừng lại ở phạm vi Cục Quản lý thị trường.

Trong văn bản, ông Nguyễn Sỹ Cương nêu rõ, ngay khi Bộ Công thương còn chưa ban hành quyết định hành chính xử lý sai phạm vụ gian lận tuyển dụng ở Cục Quản lý thị trường thì ông đã nhận được nhiều đơn và điện thoại (trong đó có cả công chức ở Bộ Công thương) tố cáo tình trạng tương tự ở Cục Quản lý cạnh tranh.

Chen chân nộp hồ sơ thi công chức, ai cũng mong muốn được tham gia kỳ thi đầy cạnh tranh một cách công bằng

Cụ thể: trong đợt thi tháng 7-2013, Cục Quản lý cạnh tranh được tuyển sáu chỉ tiêu, nhưng kết quả 9 người trúng tuyển. Và điều đặc biệt là 100% nhân viên hợp đồng của cục đều... đỗ. Trong đó, hầu hết số người đỗ đã được chỉ rõ là con cháu, người nhà của các cán bộ ở cục, như: Lê Thị V.A. - cháu vợ cục trưởng Bạch Văn Mừng, Phạm Thị T.N. - em họ cục phó Trịnh Anh Tuấn, Phan H.L. - cháu ruột ông Phan Đức Quế, trưởng phòng 5...Ngoài ra còn có con cháu trong ngành như con trai phó giám đốc Sở Công thương Hải Phòng.

Riêng với những nội dung về thi tuyển công chức, ông Nguyễn Sỹ Cương nhận định: Mặc dù người tố cáo không đứng danh vì họ sợ bị trả thù, trù dập nhưng nội dung mà họ tố cáo là rất cụ thể, và tôi nghĩ là có cơ sở cho thấy sự không minh bạch trong tuyển dụng của Cục Quản lý cạnh tranh.

Do đó, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương đề nghị Bộ trưởng Nội vụ chỉ đạo Thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công thương trong thời gian gần đây để làm rõ các sai phạm về tuyển dụng và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến về những phản ánh tiêu cực nêu trên, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh Bạch Văn Mừng vẫn khẳng định, cuộc thi tuyển công chức của Cục là hoàn toàn nghiêm túc.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news