Tin mới

Thêm nhân chứng tố phụ huynh ép cô giáo quỳ gối suốt 40 phút để xin lỗi

Thứ sáu, 09/03/2018, 09:40 (GMT+7)

Trong buổi làm việc với đoàn công tác xã, mới đây, một nhân chứng nữa đã xác nhận ông Võ Hoài Thuận buộc cô giáo quỳ để xin lỗi chứ không như những gì ông này đã lên tiếng trước đó.

Trong buổi làm việc với đoàn công tác xã, mới đây, một nhân chứng nữa đã xác nhận ông Võ Hoài Thuận buộc cô giáo quỳ để xin lỗi chứ không như những gì ông này đã lên tiếng trước đó. 

Người lao động cho hay liên quan đến vụ việc ông Võ Hoài Thuận ép cô giáo B.T.C.N (Trưởng tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) quỳ gối suốt 40 phút để xin lỗi, ngày 8/3, tại trụ sở UBND xã Nhựt Chánh, xã đã mời một số nhân chứng đến để làm việc. 

Theo đó, đoàn công tác bao gồm Ủy ban kiểm tra huyện ủy Bến Lức, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD-ĐT), đại diện Sở GD-ĐT cùng nhân chứng để ghi biên bản sự việc. 

Trường tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra sự việc gây xôn xao dư luận. Ảnh: Người lao động

Có một nhân chứng mới là chị P.T.T.V (là phụ huynh, có con học lớp cô N.) đã tố ông Thuận ép cô giáo quỳ suốt 40 phút chứ không phải cô N. tự nguyện quỳ như ông này nói.

Cũng tại buổi làm việc này, chị V. đã kể chi tiết sự việc và trùng khớp với những gì mà cô giáo N. đã trình bày trước đó trong buổi tường trình. 

Theo đó, sau khi cô N. xin lỗi, ông Thuận nói rằng: "Cô xin lỗi mà không có thành ý nên không chấp nhận. Cô bắt con người ta quỳ rồi xin lỗi là xong à? Cô quỳ thử xem có chịu nổi không?". Cô N. im lặng, còn ông Thuận cứ lặp đi lặp lại: "Cô quỳ coi như xong chuyện". Lúc này cô N. nói: "Bây giờ là giờ ra chơi nên khi học sinh vào học sẽ thực hiện". 

Do giữa ban giám hiệu và phụ huynh đã đồng ý phương án giải quyết sự việc là hứa lắp camera nên đã làm xong biên bản; vì vậy hiệu trưởng đi dự giờ và chị V. cũng đồng ý nên ra về. Riêng ông Thuận, vợ ông Thuận ở lại để chờ khi học sinh vào học để cô N. sẽ quỳ gối theo yêu cầu của ông Thuận. 

Một phụ huynh khác là chị T. cũng đồng ý theo đề nghị của hiệu trưởng là về nhà chở con mình vào trường học vì trước đó con chị T. không đến trường vì sợ cô N. phạt. Sau khi chị T. chở con vào học, trở lại phòng phó hiệu trưởng vẫn thấy cô N. còn quỳ. Chính chị T. cũng chứng kiến khi cô N. quỳ được 30 phút có một giáo viên nam của trường vào can ngăn nhưng ông Thuận nói "Chưa tới giờ" nên cô N. phải quỳ đúng 40 phút mới xong.

Liên quan đến vụ việc, VTC News Tri thức trực tuyến cũng cho hay, theo chia sẻ của Hội trưởng hội phụ huynh lớp, ông Thuận đã không nói đúng về sự việc xảy ra tại Trường tiểu học Bình Chánh  xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, Long An ngày 28/2 vừa qua.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news