Tin mới

Thêm ô tô 7 chỗ dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai trải chiếu ăn nhậu

Thứ hai, 25/02/2019, 08:39 (GMT+7)

Lại xuất hiện thêm một chiếc ô tô 7 chỗ dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cao trải chiếu ăn nhậu gây bức xúc dư luận.

Lại xuất hiện thêm một chiếc ô tô 7 chỗ dừng trên cao tốc Nội Bài - Lào Cao trải chiếu ăn nhậu gây bức xúc dư luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nhóm người dừng ô tô, trải chiếu trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ngồi ăn uống. Có 6 người đang trải chiếu ngồi ăn sau đuôi xe ô tô con 7 chỗ, mang biển số tỉnh Hưng Yên.

Theo Trí thức trẻ, sự việc xảy ra vào buổi trưa cùng ngày tại tại km 236+250 thuộc xã Gia Phú, Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Nhóm người thản nhiên ăn nhậu trên cao tốc. Ảnh Trí thức trẻ

Đây không phải trường hợp đầu tiên ô tô dừng trên cao tốc để ăn nhậu. Trước đó, ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết), một ô tô mang biển số tỉnh Thanh Hóa đã dừng đỗ, mở tiệc và phát trực tiếp hình ảnh này lên mạng xã hội.

Theo Nghị định của Chính phủ về việc xử lý người điều ô tô nếu vi phạm quy định trên đường cao tốc thì sẽ bị xử phạt như sau: Không tuân thủ các quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc; Điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc; Chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc; Quay đầu xe, lùi xe trên đường cao tốc; Không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc sẽ bị xử phạt 800.000 - 1.200.000.

Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc bị xử phạt, 5.000.000 - 6.000.000; Khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định; Đón, trả hành khách trên đường cao tốc...

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news