Tin mới

Thêm thông tin vụ học sinh giỏi quốc gia tử vong nghi treo cổ tự tử

Thứ tư, 11/05/2016, 09:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nam sinh Bình Định treo cổ tự vẫn tại nhà riêng, Công an Bình Định đang tạm giữ thiết bị máy tính, lưu trữ dữ liệu Internet của T. để điều tra làm rõ nguyên nhân về cái chết của em.

Liên quan đến vụ nam sinh Bình Định treo cổ tự vẫn tại nhà riêng, Công an Bình Định đang tạm giữ thiết bị máy tính, lưu trữ dữ liệu Internet của T. để điều tra làm rõ nguyên nhân về cái chết của em.

Thông tin trên Zing.vn, ông Phan Thanh Liêm - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định cho biết, Sở đã lập đoàn về thăm viếng và chia sẻ, động viên gia đình em V.N.T.T (học sinh lớp 11 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Quy Nhơn, Bình Định) sau khi nhận được thông nam sinh này tự tử tại nhà.

Thông tin về vụ việc, ông Liêm cho biết: "Sáng 8/5, cha mẹ học sinh này chở nhau đi ăn sáng, uống cà phê. Trước khi đi, thấy con trai mải mê ngồi bên máy tính vào mạng Internet, họ để lại 20.000 đồng để con đi ăn sáng. Khoảng 9h sáng cùng ngày, họ trở về thấy con trai chết ở tư thế treo cổ".

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nơi Thanh đang học lớp 11 chuyên Anh. Ảnh: Zing

Cũng theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Định, cha mẹ em T. bác bỏ thông tin nam sinh này bị trầm cảm và phía công an tỉnh đã tạm giữ thiết bị máy tính, lưu trữ dữ liệu Internet của T. để điều tra, làm rõ nguyên nhân nam sinh này treo cổ tự tử.

Như trước đó đã phản ánh, vào sáng 8/5, sau khi đi ăn sáng về, bố mẹ em T. phát hiện con đang trong tư thế treo cổ tại nhà ở đường Lê Thánh Tôn, TP.Quy Nhơn, Bình Định.

Ngay lập tức, bố mẹ T. gọi bác sỹ đến khám và được nhận định đã chết do treo cổ.

Việc T. tử vong khiến nhiều thầy cô, bạn bè và hàng xóm bàng hoàng bởi trong cuộc sống hàng ngày, em là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn và thân thiện với mọi người. Trước ngày xảy ra sự việc, T. cũng không có biểu hiện gì bất thường.

Từ vụ việc đau lòng trên, TS Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) cho rằng, để có thể hạn chế tối đa tình trạng học sinh tự tử, phụ huynh cần dành thời gian, quan tâm hơn đến con cái để có thể nắm bắt, chia sẻ với con cái mọi chuyện. Bố mẹ có quyền nổi nóng khi con đạt kết quả học tập không như kỳ vọng, nhưng thay vì đánh đập, chửi mắng con, bố mẹ hãy thể hiện tế nhị việc mình không hài lòng để con cái tự biết và cố gắng. Đặc biệt, sau lúc đó, cha mẹ phải trò chuyện, chia sẻ với con như bạn bè thay vì lúc nào thấy con cũng nhắc học, hay thể hiện sự khó chịu, giận dữ.

“Những bố mẹ hay chửi mắng, đánh đập con thì trẻ dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, muốn tự tử, còn phụ huynh yêu thương, chia sẻ với con thì sẽ không gặp trường hợp như thế”, bà Hương phân tích.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news