Tin mới

Tân Tổng cục trưởng Đường bộ: "Tôi là người hành động, đã nói là làm"

Thứ hai, 28/04/2014, 19:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Tôi là người hành động, nói là làm, làm liên tục và triệt để", ông Nguyễn Văn Huyện nói sau khi "thi đỗ" vào chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn)  “Tôi là người hành động, nói là làm, làm liên tục và triệt để", ông Nguyễn Văn Huyện nói sau khi "thi đỗ" vào chức Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Thi chọn Tổng cục trưởng Đường bộ: Chánh thanh tra trúng tuyển

Bộ GTVT họp báo công bố kết quả thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển đầu tiên của Bộ Giao thông Vận tải cho vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ông Nguyễn Văn Huyện đã được công bố sẽ tiếp nhận chức vụ này.

Cuộc thi tuyển là một hình thức mới, chưa được quy định cụ thể và chưa có tiền lệ. Đây được coi là sự đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ theo kết luận Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X. Bốn cán bộ dự tuyển vào chức vụ này ngoài ông Huyện còn có ông Nguyễn Xuân Cường - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Phạm Hữu Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (Tedi).

Các thí sinh đã trải qua các phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động trong các ngày 25/4 và 26/4. Ông Nguyễn Văn Huyện đạt 169,33 điểm cho cả 2 phần thi (phần thi viết 82,43 điểm và phần thi bảo vệ 86,90 điểm). Ông Nguyễn Xuân Cường đạt 163,14 điểm; ông Phạm Hồng Sơn 161,40 điểm; ông Phạm Hữu Sơn 160,07 điểm.

Thi chọn Tổng cục trưởng Đường bộ: Chánh thanh tra trúng tuyển

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - Trưởng ban giám khảo.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Trưởng ban giám khảo, các thí sinh đều có quyết tâm rất cao, đặc biệt là xây dựng quyết tâm đổi mới đội ngũ cán bộ từ Tổng cục trưởng đến nhân viên Tổng cục là phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Trong phần thi bảo vệ chương trình hành động, 8/15 thành viên Ban giám khảo đã đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Huyện. Kiến thức chuyên ngành và phần đưa ra các giải pháp xử lý các vấn đề nóng bỏng hiện nay của ngành đường bộ của ứng viên này được Ban giám khảo đánh giá cao. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết một số ý tưởng đề xuất trong chương trình hành động của ông Nguyễn Văn Huyện sẽ được Bộ xem xét để đưa vào áp dụng trong thời gian tới.

"Cuộc thi được đánh giá là chương trình thí điểm, sự thành công sẽ tạo niềm tin cho các cuộc thi tuyển các chức danh khác mà Bộ GTVT sẽ triển khai", Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chia sẻ.

Thi chọn Tổng cục trưởng Đường bộ: Chánh thanh tra trúng tuyển

Các ứng viên từ phải qua trái: ông Nguyễn Văn Huyện, ông Nguyễn Hồng Sơn, ông Phạm Hững Sơn, ông Nguyễn Xuân Cường.

Trả lời câu hỏi “Làm sao để đảm bảo các chương trình của tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành công?”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói: "Theo đánh giá và lựa chọn kĩ càng trong cuộc thi, cả 4 người tham gia đều đã có đầy đủ đức và tài trong nghề. Tuy nhiên, chương trình hành động thành công của Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam như thế nào thì phải chờ vào thời gian đánh giá, khi kết quả không tốt thì có lẽ 'văn hóa từ chức' sẽ xuất hiện”.

Thi chọn Tổng cục trưởng Đường bộ: Chánh thanh tra trúng tuyển

 Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam trao đổi với phóng viên.

Trao đổi với phóng viên bên lề cuộc thi, cả 4 ứng viên đều cho biết đã chuẩn bị rất kỹ càng để tham gia kỳ thi tuyển với trách nhiệm cao nhất. "Kinh nghiệm học hỏi được từ kỳ thi sẽ giúp chúng tôi làm công việc của mình tốt hơn, đồng chí nào trúng tuyển cũng sẽ có thêm kinh nghiệm học hỏi được từ người cùng dự thi", ông Huyện nói.

“Tôi không thấy có gì là bất ngờ khi biết được kết quả. Vì trước khi thi, tôi hoàn thành công tác chuẩn bị, làm hết khả năng và tự tin đón nhận kết quả... Tôi chưa xem lại phần thi, chương trình hành động của các ứng viên khác, nhưng tôi sẽ trực tiếp xem lại phần thi của các ứng viên, nếu nó phù hợp thì tôi sẽ bổ sung vào chương trình hành động dể đạt kết quả tốt hơn”.

 “Tôi cũng là người hành động, nói là làm, làm liên tục và triệt để. Mong chính phủ, bộ, Đảng và địa phương kết hợp mới có thành công” - Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Văn Huyện sinh ngày 20/3/1962, quê xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định. Ông có bằng Kỹ sư máy xây dựng (Đại học Thủy lợi), Kỹ sư Cầu đường bộ (Đại học GTVT) và Thạc sỹ quản trị kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Huyện đã từng trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau và giữ các chức vụ từ đội trưởng, giám đốc xí nghiệp và Phó giám đốc, Giám đốc các công ty xây dựng công trình giao thông. Từ năm 2007 - 2009, ông Nguyễn Văn Huyện giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4), rồi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cienco4 từ năm 2009 - 2012. Từ tháng 9/2012 đến nay ông Nguyễn Văn Huyện giữ chức vụ Chánh Thanh tra Bộ GTVT.

Linh Sang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news