Tin mới

Thi đấu quá sung mãn, một ngôi sao Olympic Việt Nam phải đi thử doping

Thứ ba, 28/08/2018, 12:10 (GMT+7)

Ngay sau khi giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Syria để giành tấm vé vào chơi trận bán kết, tiền vệ Phạm Đức Huy đã phải đi kiểm tra doping.

Ngay sau khi giúp đội tuyển Olympic Việt Nam đánh bại Syria để giành tấm vé vào chơi trận bán kết, tiền vệ Phạm Đức Huy đã phải đi kiểm tra doping.

Olympic Việt Nam gặp khá nhiều tổn thất trước trận đấu tứ kết với Syria. Việc Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương phải về nước sớm, cộng thêm Lương Xuân Trường không có thể lực đảm bảo khiến HLV Park Hang Seo thiếu đi những sự lựa chọn tối ưu ở hàng tiền vệ.

Trong bối cảnh này, thuyền trưởng người Hàn Quốc bố trí cho Phạm Đức Huy đá tiền vệ phòng ngự và kéo Nguyễn Quang Hải về làm nhiệm vụ "chia bài". Đối đầu với một đội bóng mạnh, có thể lực như Syria nên vai trò của Đức Huy đặc biệt quan trọng.

Olympic Việt Nam: Phạm Đức Huy phải đi kiểm tra dopping sau trận đấu - Ảnh 1.
 

Sự tập trung cao độ cùng quyết tâm hết mình, tiền vệ sinh năm 1995 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Liên tục di chuyển, có mặt ở tất cả các điểm nóng, Đức Huy đeo bám quyết liệt để hạn chế các đợt tấn công nguy hiểm từ đội bóng Tây Á.

Đóng góp không biết mệt mỏi của Đức Huy mang đến chiến thắng ngọt ngào cho đội tuyển . Ngay sau trận đấu, tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC nằm trong số những cầu thủ phải tiến hành kiểm tra doping.

Chia sẻ sau cuộc kiểm tra từ ban tổ chức, Đức Huy cho hay: "Tôi hạnh phúc vì chiến thắng, còn việc thử doping không có vấn đề gì, đó chỉ là thủ tục sau mỗi trận đấu. Hiện tại tinh thần toàn đội đang rất hưng phấn, sẵn sàng cho trận bán kết gặp đội tuyển".

Ngoài Phạm Đức Huy của Việt Nam, cầu thủ Youssef Alhamwi bên phía Olympic Syria cũng phải đi kiểm tra doping sau trận đấu. Đây là quy định từ ban tổ chức, họ sẽ chọn ngẫu nhiên một số vận động viên để xem có vi phạm điều lệ hay không.

Các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có hơn 1 ngày nghỉ ngơi, trước khi bước vào trận đấu bán kết với đội tuyển. Theo lịch thi đấu, cuộc đụng độ giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8.

Bảo Hân - Ảnh: Tùng Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news