Tin mới

Thi hài nghệ sĩ Anh Vũ khi về Việt Nam sẽ được án táng ở đâu?

Thứ sáu, 05/04/2019, 16:24 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ người bạn thân, thi hài nghệ sĩ Anh Vũ sẽ được đưa lên máy bay vào ngày 8/4 (theo giờ Mỹ) - tức ngày 9/4 (theo giờ Việt Nam).

Vài ngày qua, các nghệ sĩ Việt lẫn khán giả cả nước đã không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi của Diễn viên hài Anh Vũ. Theo đó, anh đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ và cho đến hôm nay thì nguyên nhân chính vẫn chưa được cơ quan chức năng xác nhận.

Sáng 4/4 (theo giờ Mỹ), ca sĩ Leon Vũ - bạn của cố nghệ sĩ Anh Vũ đã có cuộc trò chuyện ngắn với khán giả để thông báo tình hình đưa thi hài cố nghệ sĩ về Việt Nam. Leon Vũ khóc, buồn bã cho biết, mọi thủ tục vẫn đang diễn ra thuận lợi, hi vọng có thể sớm đưa thi hài của Anh Vũ về Việt Nam.

Leon Vũ chia sẻ, thủ tục giấy tờ anh đã nắm, anh cũng liên lạc với nơi giữ thi hài của bạn thân cũng như sở cảnh sát để hoàn tất mọi thứ. Sau đó, nhà quàn An Lạc sẽ là bộ phận phụ trách mang thi hài Anh Vũ về, tổ chức tang lễ.

Được biết người bạn thân Leon Vũ cho hay Biết người mất là nghệ sĩ Anh Vũ của Việt Nam, chính quyền Santa Ana cũng tạo điều kiện cho anh mang giấy tờ đến giải quyết thủ tục nhanh chóng. Anh cũng cho biết đã nhờ người may áo dài đẹp và sang trọng để mặc cho Anh Vũ khi về nhà quàn An Lạc.

Chia sẻ thêm về việc đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam, ca sĩ Hoài Tâm cho biết nếu mọi việc không có gì thay đổi và thủ tục xuất nhập cảnh không có vấn đề gây trở ngại, thi hài Anh Vũ sẽ được đưa lên máy bay vào ngày 8/4 (theo giờ Mỹ) - tức ngày 9/4 (theo giờ Việt Nam).

Vì vậy, Leon Vũ và Hoài Tâm đang gấp rút làm đủ giấy tờ gửi lên Lãnh sự quán. Nếu không kịp, có thể thi hài Anh Vũ sẽ được đưa về Việt Nam vào ngày 10/4 (giờ Việt Nam).

Mới đây nhất, nghệ sĩ Minh Nhí cũng chia sẻ địa điểm sẽ tổ chức lễ an táng cho Anh Vũ: "Theo kế hoạch, dự kiến sớm nhất thì khoảng vài ngày nữa thi hài của Anh Vũ sẽ về tới Việt Nam, còn chậm nhất là một tuần vì còn một số thủ tục phải hoàn thiện về pháp lý. Gia đình đã thống nhất sẽ đưa thi hài Anh Vũ vào chùa Ấn Quang để họ hàng, bạn hữu, đồng nghiệp, khán giả… đến phúng viếng.

Sau đó sẽ đưa xe tang chở Vũ về ngang qua nhà để anh nhìn lại nơi cũ lần cuối rồi mới đi an táng. Hiện gia đình đang tìm mua đất làm huyệt mộ cho anh để Anh Vũ có một chỗ yên nghỉ tươm tất, đúng ý nguyện của người thân".

Trước đó theo tin tức đăng tải trên báo chí, rạng sáng 1/4 (theo giờ địa phương), nghệ sĩ Anh Vũ qua đời đột ngột tại Mỹ sau một buổi diễn khiến đồng nghiệp, khán giả bàng hoàng. Trước đó, anh tham gia 2 suất diễn ở quận Cam và vẫn vui vẻ bình thường, diễn hết mình trên sân khấu.

Được biết, sau khi đi diễn về, Anh Vũ nghỉ ngơi tại nhà một người bạn ở quận Cam. Khi vào phòng gọi Anh Vũ dậy, người bạn này phát hiện anh đã qua đời, người tím ngắt.

Nghệ sĩ Anh Vũ sinh năm 1972, từng giữ vai trò phó giám đốc sân khấu kịch Kim Châu - cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận. Sinh thời, anh đảm nhận nhiều vai diễn, nổi bật nhất là má mì trong Gái nhảy của Đạo diễn Lê Hoàng.
Việc đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam tốn một khoản chi phí khá lớn nên NSND Hồng Vân đã kêu gọi giúp đỡ và quyên góp được gần 700 triệu đồng. Số tiền này được NSND Hồng Vân và Minh Nhí mang đến tận nhà của cố nghệ sĩ Anh Vũ gửi cho mẹ và em gái của anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Anh Vũ