Tin mới

Thí sinh 11 lần tham gia kỳ thi THPT, học 5 trường đại học vẫn tiếp tục đi thi

Thứ tư, 27/06/2018, 20:38 (GMT+7)

Trong 11 lần dự thi THPT, chỉ một lần duy nhất Nguyễn Văn Mão bị trật là vào năm 2006. Đặc biệt, hiện nay thí sinh này đang học năm 2 đại học Công Đoàn Hà Nội.

Trong 11 lần dự thi THPT, chỉ một lần duy nhất Nguyễn Văn Mão bị trật là vào năm 2006. Đặc biệt, hiện nay thí sinh này đang học năm 2 đại học Công Đoàn Hà Nội.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018, thí sinh tự do Nguyễn Văn Mão (SN 1988) dự thi tại điểm trường THPT Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An. Điều đặc biệt, đây không phải lần đầu tiên Mão dự thi THPT, mà đã là lần thứ… 11.

Lần đầu tiên Mão bước vào kì thi là năm 2006 nhưng bị trượt. Tiếp theo sau đó từ năm 2007 đến 2016, Mão tiếp tục đi thi thêm 10 lần nữa với số điểm trung bình trên 20 điểm.

Giáo dục - Thí sinh 11 lần tham gia kỳ thi THPT, học 5 trường đại học vẫn tiếp tục đi thi

Thí sinh Mão (áo xanh) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Không những thế, Mão đã từng học 5 trường đại học trên toàn quốc, gồm: Trường đại học Vinh, đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đại học Thủy lợi, đại học Kiến trúc Hà Nội và đại học Công Đoàn Hà Nội. Tuy nhiên, Mão chỉ mới tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc Hà Nội với tấm bằng loại Khá.

Hiện tại, Mão đang là sinh viên năm thứ 2 của đại học Công đoàn Hà Nội. Tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Mão tiếp tục đăng kí xét tuyển vào trường đại học Thương Mại Hà Nội.

Giáo dục - Thí sinh 11 lần tham gia kỳ thi THPT, học 5 trường đại học vẫn tiếp tục đi thi (Hình 2).

Mão là người đam mê sáo.

Chia sẻ về quá trình tham dự các kỳ thi, Mão cho biết: “Em muốn học nữa, học mãi. Em còn sẽ thi cho đến khi nào Nhà nước không cho em thi thì em mới dừng lại. Lý do duy nhất là bởi em không muốn bỏ qua kiến thức”.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Mão được biết đến là một người đam mê sáo trúc và đã có 29 cửa hàng sáo trúc trên toàn quốc, tạo công ăn việc làm cho 126 lao động. Hiện nay Doanh thu hàng năm của chàng trai trẻ này lên tới hàng tỷ đồng.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news