Tin mới

Thí sinh 30,5 điểm không được đặc cách vào trường Công an

Thứ hai, 22/08/2016, 14:42 (GMT+7)

Thí sinh đạt 30,5 điểm nhưng không được đặc cách vào trường công an là trả lời của Bộ Công an sau khi Công an tỉnh Lạng Sơn có văn bản gửi Tổng cục Chính trị, Bộ Công an xem xét về trường hợp của Quỳnh.

Thí sinh đạt 30,5 điểm nhưng không được đặc cách vào trường công an là trả lời của Bộ Công an sau khi Công an tỉnh Lạng Sơn có văn bản gửi Tổng cục Chính trị, Bộ Công an xem xét về trường hợp của Quỳnh.

Thông tin trên Pháp luật Plus, một lãnh đạo Phòng tham mưu Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay: "Chúng tôi đã có văn bản đề nghị lên Bộ Công an với mong muốn trường hợp của em Quỳnh được xem xét nhưng qua quá trình rà soát kỹ lưỡng, Bộ Công an đã có văn bản trả lời địa phương rằng đây là một trường hợp đáng tiếc, không thể ưu ái hơn được.

Tâm thư của nữ sinh

Chúng tôi cũng đã mời thí sinh này và gia đình lên tỉnh làm việc, giải thích rõ ràng và khuyên thí sinh nên dùng tài năng của mình để cống hiến đất nước ở một ngành nghề khác phù hợp hơn nhưng mọi lựa chọn là do thí sinh quyết định" - vị lãnh đạo này nói.

Thông tin trên Zing.vn, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho rằng, để học trường công an cần rất nhiều các yêu cầu chặt chẽ nên ngoài việc học giỏi, đạt điểm cao, thí sinh cũng cần tuân thủ các nguyên tắc đã đề ra.

Trước đó, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, thí sinh Nguyễn Như Quỳnh (Chi Lăng, Lạng Sơn) đạt 30, 5 điểm trong đó môn Văn 9,0; môn Sử 8,5; môn địa lý 9,5 và 3,5 điểm ưu tiên. Tuy nhiên, Quỳnh vẫn không đủ điều kiện tham dự xét tuyển vào trường công an do án tích của bố là ông Nguyễn Văn Thuận. Ông Thuận từng mua một khẩu súng C.K.C. Năm 1994, ông bị tạm giữ điều tra và sau đó bị kết án 12 tháng tù treo.

Không được xét tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân, Như Quỳnh viết đơn cầu xét gửi Chủ tịch nước và Bộ trưởng Công an. Ông Nguyễn Văn Thuận cũng đã viết bức tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ công an Tô Lâm với niềm mong mỏi con gái mình được xem xét vào trường Học viện An ninh nhân dân như mơ ước.

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Công an đã quyết định không đặc cách trường hợp của nữ sinh này.

Xem thêm video:

[mecloud]by7q1c68nu[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news