Tin mới

Thí sinh bật khóc vì không rút được hồ sơ: Bộ Giáo dục lên tiếng

Thứ ba, 11/08/2015, 21:29 (GMT+7)

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, đã nắm được tình trạng các thí sinh gặp khó trong vấn đề rút hồ sơ và Bộ kịp thời chỉ đạo các trường phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, đã nắm được tình trạng các thí sinh gặp khó trong vấn đề rút hồ sơ và Bộ kịp thời chỉ đạo các trường phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh.

[mecloud]o68qSeKtkf[/mecloud]

Video VTV

Theo ghi nhận của phóng viên VTV, ngày 11/8, lượng thí sinh rút hồ sơ tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM vẫn tiếp tục đông. Bởi, chỉ cần tính thời gian rút hồ sơ sai, hoặc một trong hai khâu (nộp, rút) hồ sơ chậm, thời gian bị kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến quá trình đăng kí xét tuyển. 

Trong chương trình Cuộc sống thường ngày 11/8, biên tập viên cũng đề cập đến trường hợp có thí sinh bật khóc vì không rút được hồ sơ như một số báo đưa tin. 

Cụ thể, báo Vnexpress đề cập đến trường hợp của thí sinh Nguyễn Thị Vân Anh (Lâm Đồng) đã bật khóc rồi lủi thủi ra bến xe về nhà sau nhiều ngồi chờ ở Đại học Sư phạm TP HCM mà vẫn không rút được hồ sơ. 

Theo đó, ngày 10/8, Vân Anh từ Lâm Đồng xuống Đại học Sư phạm TP HCM rút hồ sơ xét tuyển. Do lượng thí sinh đến rút khá đông, cô ngồi chờ hơn 3 giờ để đến lượt nhưng nhà trường không tìm thấy hồ sơ. 

Bật khóc trước cửa phòng Đào tạo, Vân Anh chia sẻ với phóng viên: "Em dậy từ 3h sáng để đón xe xuống đây, vậy mà giờ trường nói về hôm khác quay lại". 

Theo nguồn tin của Vnexpress, Vân Anh nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Văn, Giáo dục tiểu học hôm 1/8 nhưng đến nay vẫn chưa thấy tên được công khai hồ sơ trên website. Tổng điểm 3 môn của Vân Anh để xét tuyển đạt 24,5. Theo tính toán của Vân Anh khi so với chỉ tiêu cần tuyển và hồ sơ đã nộp, em biết mình sẽ rớt nên xuống trường rút. 

Trao đổi về vấn đề này trong chương trình Cuộc sống thường ngày ngày 11/8, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015 có nhiều điểm mới theo hướng tạo thuận lợi cho thí sinh để thí sinh có cơ hội tận dụng hết thuận lợi của mình. Một trong những việc làm đó là cho phép các em được phép được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký. Bên cạnh thuận lợi, sự thay đổi này cũng khiến một số em gặp khó khăn. 

Cục trưởng Mai Văn Trinh khẳng định, Bộ GD-ĐT đã nắm được tình trạng các thí sinh và Hội đồng tuyển sinh bắt đầu gặp khó trong vấn đề rút hồ sơ. Bộ kịp thời chỉ đạo các trường phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh rút hồ sơ. Thực tế, nhiều trường đã thực hiện tốt điều này như: ưu tiên các thí sinh ở xa… 

Ngoài ra, ngay chiều 11/7, Bộ GD-ĐT cũng đã có giải pháp mới, hỗ trợ thí sinh, nhất là các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT). 

Theo đó, Bộ đề nghị các sở GD-ĐT phối hợp với các ĐH, học viện, trường ĐH, CĐ tiếp tục cho thí sinh đăng ký xét tuyển và thay đổi nguyện vọng theo quy định của quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy. Thí sinh có nguyện vọng rút hồ sơ ĐKXT và nộp vào trường khác: Trực tiếp rút hồ sơ tại trường (theo quy định hiện hành) hoặc có thể tới sở GD-ĐT địa phương hoặc tới các trường THPT do sở GD-ĐT quy định để nộp hồ sơ đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news