Tin mới

Thí sinh bị đình chỉ quay lại trường thi "quậy", đòi thi tiếp

Thứ bảy, 04/07/2015, 08:09 (GMT+7)

Đầu buổi thi Địa lý, sáng 3/7, một số thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm ở môn Văn, sáng ngày 2/7 vẫn đến phòng thi yêu cầu giám thị cho vào làm bài tiếp gây cảnh lộn xộn, công an phải can thiệp.

Đầu buổi thi Địa lý, sáng 3/7, một số thí sinh bị đình chỉ vì vi phạm ở môn Văn, sáng ngày 2/7 vẫn đến phòng thi yêu cầu giám thị cho vào làm bài tiếp gây cảnh lộn xộn, công an phải can thiệp. 

Xem thêm : Đáp án đề thi môn Sử 2015

[mecloud]Y0JtSuh85B[/mecloud]

Những sự cố hy hữu trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Sự việc xảy ra tại điểm thi Trường THCS Bình Tân (173/171 An Dương Vương, P.An lạc, Q.Bình Tân, TP.HCM). 

Theo Tuổi trẻ đưa tin, sau khi kết thúc buổi thi, ông Đỗ Hữu Tuyết, phó vụ trưởng, phó giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đã có cuộc làm việc khẩn với Trường ĐH Y dược TP.HCM để nghe báo cáo về sự việc này.  

Thí sinh bị đình chỉ quay lại trường thi

Điểm thi xảy ra sự việc thí sinh bị đình chỉ quay lại trường thi "quậy", đòi được thi tiếp. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo cáo của cụm thi, tại điểm thi này trong buổi thi môn văn ngày 2/7 có 18 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng thi. Theo quy chế các thí sinh này không được dự thi ở môn tiếp theo. Ngay khi sự việc xảy ra, điểm thi đã báo cáo chủ tịch hội đồng thi Trường ĐH Y dược TP.HCM. Lực lượng công an phường An Lạc và công an Q. Bình Tân (TP.HCM) đã có mặt kịp thời để xử lý vụ việc. 

Trao đổi trên Vnexpress, ông Tuyết cho biết, sự việc xảy ra trước giờ phát đề thi nên không ảnh hưởng đến thí sinh tại điểm thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị Công an TP HCM tăng cường lực lượng đến điểm thi này trong các buổi thi tiếp theo. 

Ngoài trường hợp trên, tại điểm thi Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, một thí sinh tự do bị giám thị lập biên bản khiển trách và trừ 25% số điểm bài thi. Đến cuối giờ, người này đã chặn cửa, không cho giám thị lên phòng Hội đồng nộp bài thi nếu không đưa biên bản kỷ luật cho mình. Phải có sự can thiệp của công an và lực lượng bảo vệ, giám thị mới về phòng Hội đồng an toàn. 

Hôm nay, 4/7, thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng THPT quốc gia 2015 với hai môn Lịch sử và Sinh học

Theo Bộ GD-ĐT, trong ngày thi thứ 3, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, số thí sinh thi môn Địa lý chiếm 98,59%. Số thí sinh bị kỷ luật là 168, trong đó khiển trách 11 thí sinh, cảnh cáo 7 thí sinh, đình chỉ 150 thí sinh. 

Buổi chiều cùng ngày, tỷ lệ thí sinh dự thi môn Hóa học chiếm 98,08%. Riêng môn Hóa, tổng số thí sinh bị kỷ luật là 20, thí sinh bị khiển trách 3, thí sinh bị đình chỉ 17. 

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news