Tin mới

Thí sinh cầu cứu Bộ GD-ĐT vì chưa có giấy chứng nhận kết quả thi

Thứ sáu, 12/08/2016, 09:20 (GMT+7)

Một thí sinh tại TPHCM đã viết đơn cầu cứu Bộ GD-ĐT vì chưa có giấy chứng nhận kết quả thi khi đã đến ngày cuối cùng của thời hạn xét tuyển đợt 1 vào các trưởng đại học.

Một thí sinh tại TPHCM đã viết đơn cầu cứu Bộ GD-ĐT vì chưa có giấy chứng nhận kết quả thi khi đã đến ngày cuối cùng của thời hạn xét tuyển đợt 1 vào các trưởng đại học.

Theo Dân trí, thí sinh làm đơn kêu cứu Bộ GD-ĐT là Lương Nguyễn Hoài Thương, sinh ngày 8/2/1998, học sinh Trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TPHCM).

Cụ thể, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Hoài Thương thi có số báo danh SPS014859 thi tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì.

Thí sinh làm hồ sơ xét tuyển đại học. Ảnh: Internet

Kết quả thi của thí sinh này là môn Toán 5 điểm; Văn 7,75 điểm, Địa lý 3,25 điểm, tiếng Anh 6,20 điểm và chọn tổ hợp khối A1 để đăng ký xét tuyển với tổng điểm 18,95.

Tuy nhiên, sau khi Trường ĐH Sư phạm TPHCM công bố điểm và in giấy chứng nhận kết quả thi gửi về Trường THPT Nguyễn Du (nơi thí sinh theo học) nhưng thí sinh này vẫn không nhận được giấy chứng nhận kết quả thi.

Trước sự việc trên, học sinh và phụ huynh của nữ sinh đã lên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM trình bày kèm theo phiếu điều chỉnh trong ngày làm thủ tục dự thi nhưng trường nói chờ và đến nay thì trả lời không giải quyết được. Vì vậy, Hoài Thương đã viết đơn cầu cứu gửi Bộ GD-ĐT.

Theo Infonet trích dẫn đơn xin cứu xét của Hoài Thương có nội dung: “Vì lý do bất cẩn và thiếu sót trong lúc làm hồ sơ đăng ký thi THPT quốc gia mà bỏ sót không đánh dấu vào ô xét tuyển ĐH, CĐ. Sau khi nhận được phiếu số 2 mới phát hiện ra sai sót này và được giáo viên hướng dẫn chỉ lên trường thi đúng vào ngày 30/6 (ngày thí sinh tập trung làm thủ tục thi và chỉnh sửa sai sót) để viết đơn xin chỉnh sửa sai sót này”. Ngày 30/6, thí sinh đã làm phiếu yêu cầu chỉnh sửa với nội dung: “Đánh dấu vào giấy dự thi ô đăng ký dự thi để xét tuyển ĐH, CĐ”.

Thông tin trên Dân trí, TS Hà Hữu Phúc, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM cho biết: “Ngay khi tiếp nhận vụ việc trên, tôi đã chỉ đạo soạn ngay công văn gửi chủ tịch hội đồng cụm thi Trường ĐH Sư phạm TPHCM để xem xét giải quyết và cấp giấy chứng nhận kết quả cho thí sinh để kịp tham gia đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trong đợt 1”.

Xem thêm video:

 [mecloud]o8mYeX8UWb[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news