Tin mới

Thí sinh có một quả thận được tạo điều kiện học hệ dân sự

Thứ năm, 24/09/2015, 00:00 (GMT+7)

Thí sinh chỉ có một quả thận bẩm sinh Bùi Đình Sơn sẽ được tạo điều kiện theo học hệ dân sự trong trường quân đội.\n 

Thí sinh chỉ có một quả thận bẩm sinh Bùi Đình Sơn sẽ được tạo điều kiện theo học hệ dân sự trong trường quân đội.

Thông tin trên Vnexpress, thí sinh Bùi Đình Sơn thiếu một quả thận bẩm sinh sẽ được tạo điều kiện vào học hệ dân sự tại trường quân đội.

Trả lời trên báo Dân trí về trường hợp chỉ có một quả thận của em Sơn lãnh đạo Cục nhà trường – Bộ Quốc phòng cho biết, yêu cầu về sức khỏe đối với trường quân đội là rất quan trọng. Bởi vì,đối với khối trường quân đội các em vừa phải học kiến thức vừa phải tập luyện với cường độ cao nên việc không đạt sức khỏe việc theo học sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Theo đó, để giải quyết trường hợp của Sơn và những trường hợp tương tự Bộ Quốc phòng đã có văn bản gửi tới Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) đề nghị về việc cho những thí sinh trúng tuyển vào trường quân sự nhưng khi khám không đủ điều kiện sưc khỏe có thể được chuyển sang hệ dân sự.

“Bộ giáo dục đã đồng ý với đề nghị của Bộ Quốc phòng vì những thí sinh  này đủ điểm vào các trường quân sự. Tuy nhiên, các em phải tự nguyện lựa chọn và số điểm đạt được đảm bảo như nguyện vọng 1 mà trường đó tiếp nhận” - ông Đỗ Thanh Duy, Trưởng phòng Thi Tuyển sinh và Công nhận Văn bằng (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục) cho biết trên báo Vnexpress.

Như báo chí đưa tin, trong đợt thi tốt nghiệp THPT vừa qua thí sinh Bùi Đình Sơn thường trú tại xã Nghi Kim (Tp.Vinh, Nghệ An) đạt được 27 điểm khối A và theo nguyện vọng em đăng ký và nhận được giấy báo của trường Học viện Hậu cần.

Tuy nhiên, khi ra nhập học và khám tuyển lại thì phát hiện ra em bị thiếu một quả thận  bẩm sinh.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news