Tin mới

Thí sinh đi muộn, bị ốm khi thi THPT quốc gia, xử lí như thế nào?

Thứ năm, 25/06/2015, 14:34 (GMT+7)

Sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp tại trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam để hướng dẫn coi thi THPT quốc gia năm 2015.

 

Sáng nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã họp tại trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam để hướng dẫn coi thi THPT quốc gia năm 2015.

Việc thí sinh đi muộn, bị ốm hay có việc đột xuất khi tham gia kỳ thì là những sự cố vẫn xảy ra tại các kỳ thi.

Trong kỳ thi năm 2014, nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra, chỉ tính riêng trong ngày thi đầu tiên (4/7/2014) trên cả nước đã có 7 trường hợp không được dự thi do đến muộn.

Một trường hợp điển hình tại HĐT ĐH Kinh tế Đà Nẵng không được dự thi do đến muộn 15 phút sau giờ phát đề. Thí sinh Nguyễn Anh Dũng được mẹ đưa đi thi nhưng trên đường do xe bị hỏng nên không thể đến đúng giờ.

 

Thí sinh đến chậm sau 15 phút khi có tín hiệu làm bài, không được dự thi. Ảnh minh họa

Cũng trong mùa thi ĐH 2014, tại Đà Nẵng, Hội đồng thi ĐH Kiến trúc cũng ghi nhận một trường hợp bị nhất xỉu ngay trước giờ thi phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đó là trường hợp của thí sinh Thùy Trang (trú tại Thừa Thiên Huế).

Việc xảy ra sự cố trong các kỳ thi là điều khó tranh khỏi. Năm nay, để chủ động trong việc xử lý các tình huống có thể xảy ra, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có buổi họp hướng dẫn coi thi THPT quốc gia năm 2015. 

Theo đó, thí sinh đến chậm sau 15 phút khi có tín hiệu làm bài, không được dự thi.

Trong trường hợp thí sinh ốm khi đang thi, cán bộ coi thi đề nghị cán bộ giám sát đưa thí sinh đến phòng y tế và lập biên bản bất thường. Cán bộ coi thi thu đề và giấy thi, giấy nháp của thí sinh, bảo quản và nộp cho trưởng điểm thi sau mỗi buổi thi. 

Nếu suốt buổi thi, thí sinh ốm không làm được bài thi và tự nguyện không nộp bài, coi như thí sinh đó vắng thi. Cán bộ coi thi không thu bài môn đó của thí sinh. Thí sinh không ký tên vào phiếu thu bài thi. Khi bài thi không được chấm, thí sinh vẫn có điều kiện làm thủ tục miễn thi.

Thí sinh có việc đột xuất đặc biệt xảy ra, không thể tiếp tục thi, trưởng điểm thi lập biên bản.

Thí sinh vi phạm quy chế bị đình thỉ thi: Bài thi, đề thi, giấy nháp, tang vật (nếu có) của thí sinh vi phạm được niêm phong riêng nộp cùng biển bản (không cho vào túi số 1) nộp cho trưởng điểm thi.

Xử lý các trường hợp khi cán bộ coi thi mở túi đề thi phát hiện nhầm đề môn sắp thi hoặc trong túi đề thi có lẫn đề thi của môn sắp thi. Cán bộ coi thi cho ngay đề thi vào túi và báo cáo kịp thời với trưởng điểm thi (qua cán bộ giám sát thi).

Trưởng điểm thi lập biên bản (có thanh tra chứng kiến) và báo có ngay về Ban coi thi xin ý kiến chỉ đạo. Trong thời gian đó, các cán bộ coi thi cho thí sinh ngồi tại chỗ, giữ trật tự.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news