Tin mới

Đề Hóa có nhiều câu "kỳ lạ", thí sinh khó "kiếm" điểm 10

Thứ bảy, 05/07/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đề thi Hóa năm nay được thí sinh đánh giá là có nhiều câu lạ, đổi mới so với những đề năm trước.

 

 

(Tinmoi.vn) Đề thi Hóa năm nay được thí sinh đánh giá là có nhiều câu lạ, đổi mới so với những đề năm trước.

Bước ra khỏi phòng thi với vẻ mặt buồn bã, em Trịnh Hồng Thơm (Cụm thi Đại Học Bưu Chính Viễn Thông) chia sẻ: “Cả 3 môn em đều không hài lòng lắm. Đề thi năm nay có nhiều thứ “kỳ lạ” so với những đề em đã được ôn luyện từ trước. Chắc em chỉ đủ qua điểm sàn, còn cơ hội vào trường này thì khó lắm”.

Thí sinh thi xong môn thi cuối cùng của kỳ thi ĐH đợt 1

Cùng tâm trạng với Hồng Thơm, May Anh (Ninh Bình) cho biết: “Đề Hóa năm nay em thấy không khó lắm vì đây là môn tủ của em, cũng có cái hay khi có 2 câu có cả hình vẽ minh họa. Nhưng môn Toán hôm qua thì dài quá, em cắm cúi, hì hục làm mà vẫn không xong. Hy vọng môn Hóa hôm nay em làm có thể vớt vát được những môn kia.”

Nhiều thí sinh tỏ ra không hài lòng với phần thi của mình

Theo đánh giá chung cuả nhiều thí sinh thì đề năm nay có nhiều câu lạ, đổi mới so với những đề năm trước mà các em được ôn luyện. Điểm tối đa sẽ khó đạt được trong cả 3 môn thi.

Theo nhận xét của một giáo viên dạy Hóa, trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, một nửa số câu trong đề thi rất cơ bản như đề thi tốt nghiệp đa phần học sinh có thể làm được nên học sinh trung bình dễ dàng đạt được 5 điểm.  Một nửa số câu ở mức độ nâng cao nhằm phân loại học sinh trung bình và học sinh khá. Trong đó có 5 câu khó hơn đề 2013 dành cho học sinh giỏi.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Hot girl Thanh Hóa xinh như mộng táo bạo tỏ tình với ca sĩ Lệ Rơi

 

 

Nguyễn Tài Tiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news