Tin mới

Thí sinh thi tuyển công chức đỗ thành trượt: Chủ tịch huyện ở Cà Mau bị phê bình

Thứ hai, 13/08/2018, 15:30 (GMT+7)

Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn phê bình và đề nghị chủ tịch UBND huyện Thới Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để xảy ra sai sót trong công tác thi tuyển viên chức.

Nguồn tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn phê bình và đề nghị chủ tịch UBND huyện Thới Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để xảy ra sai sót trong công tác thi tuyển viên chức.

VTC News đưa tin, ngày 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã có công văn phê bình và đề nghị chủ tịch UBND huyện Thới Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm vì để xảy ra sai sót trong công tác thi tuyển viên chức.

Sau khi tổ chức thi, công bố kết quả, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình thành lập Ban chấm phúc khảo của  Hội đồng thi tuyển viên chức năm 2017 của huyện Thới Bình. Việc phúc khảo chỉ mang tính hình thức, thiếu chính xác, không nghiêm túc đã dẫn đến sai sót, khiếu kiện.

Ngôi trường thí sinh Nguyễn Thái Tâm thi tuyển viên chức giáo dục.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thới Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm. Đồng thời chỉ đạo làm rõ, xử lý trách nhiệm đối với những công chức đã tham mưu thành lập ban phúc khảo sai quy định, theo Dân Trí.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Hội đồng thi tuyển viên chức huyện Thới Bình công bố kết quả thi viên chức, thí sinh Nguyễn Thái Tâm đạt điểm thủ khoa kỳ thi, vị trí giáo viên Trường tiểu học Tân Xuân. Nhưng khi chấm phúc khảo, nhiều thí sinh được nâng điểm và đẩy thí sinh Nguyễn Thái Tâm tụt hạng, có nguy cơ rớt viên chức.

Thí sinh Nguyễn Thái Tâm đã gởi đơn cầu cứu UBND tỉnh Cà Mau xem xét, giải quyết. UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Nội vụ xem xét toàn bộ qui trình coi thi, chấm thi và phúc khảo. Sở Nội vụ Cà Mau phát hiện nhiều biểu hiện tiêu cực, thiếu công bằng, không trung thực trong tổ chức thi cử.

Kết quả thi viên chức, thí sinh Nguyễn Thái Tâm đạt điểm gần tuyệt đối.

Sở Nội vụ Cà Mau đề xuất và công nhận kết quả thi tuyển viên chức giáo dục cho thí sinh Nguyễn Thái Tâm. Trên cơ sở chấm thẩm định của Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Thới Bình công nhận kết quả thi tuyển viên chức của 2 thí sinh khác là Nguyễn Hồng Muội và Quách Thị Diễm My.

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news