Tin mới

Thí sinh thích thú câu hỏi về đại đoàn kết dân tộc trong đề thi Lịch sử

Thứ hai, 04/07/2016, 14:25 (GMT+7)

Kết thúc môn thi Lịch sử sáng nay, nhiều thí sinh tỏ ra thích thú khi câu hỏi đề thi có câu hỏi mở, đặc biệt là câu đại đoàn kết dân tộc.

Kết thúc môn thi Lịch sử sáng nay, nhiều thí sinh tỏ ra thích thú khi câu hỏi đề thi có câu hỏi mở, đặc biệt là câu đại đoàn kết dân tộc.

Chia sẻ trên Vnexpress, Lan Thy (quận 5) cho rằng, đề Sử mới mẻ và hay hơn năm trước khi không yêu cầu thí sinh phải học thuộc lòng nhiều mà phải hệ thống được kiến thức. "Câu hỏi về chủ trương đại đoàn kết dân tộc là hay nhất, giúp thí sinh bày tỏ quan điểm cá nhân chứ không đơn thuần là trình bày kiến thức cứng nhắc. Em nghĩ mình sẽ được 8 điểm", Thy tự tin.

Thí sinh thích thú với câu hỏi đại đoàn kết dân tộc trong đề thi Lịch sử. Ảnh: VietNamNet

Trên Dân trí, thí sinh Nguyễn Duy Nam - trường Văn hóa 3, cho biết: trong 4 câu hỏi của đề thi, 3 câu tương đối khó, riêng câu hỏi về tính đoàn kết dân tộc là câu em làm được nhất. “Câu hỏi về tính đoàn kết dân tộc là một câu hỏi mở và mỗi học sinh chúng em đều có thể tự nói lên những suy nghĩ của mình với vấn đề đoàn kết của toàn dân, nhất là trong giai đoạn hiện nay”, em Nam cho hay.

Em Trương Hoàng Việt (điểm thi trường THPT Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) phấn khởi cho biết: "Đề thi môn Lịch sử có 4 câu, trong đó câu 1 là lịch sử thế giới, các câu còn lại là lịch sử Việt Nam. Nói chung đề không bất ngờ, nhất là với câu về chiến cuộc Đông-Xuân 1953-1954 thì hầu như bạn nào cũng làm được cả. Còn câu ấn tượng nhất là nói về Chính sách đại đoàn kết dân tộc. Bài của em chắc chắn không dưới 7 điểm".

Trên VietNamNet, thí sinh Bùi Thị Vân Anh (Trường THPT Minh Khai, Quốc Oai, Hà Nội) nhận xét, đề thi phân loại rất tốt. Khi có những câu khó nhưng cũng có những câu rất dễ để các bạn chỉ thi để xét tốt nghiệp kiếm được 3 điểm.

Theo Vân Anh, với học lực khá học sinh không khó có thể kiếm được 6-7 điểm. Bản thân Vân Anh làm hết đề trong vòng 150 phút và có dư 30 phút để khảo bài. Câu hỏi mở là điểm ấn tượng nhất với em khi nói đến việc thế hệ thanh niên hiện nay cần làm gì để tăng tinh thần đoàn kết đại dân tộc. Bởi Vân Anh cho rằng đây là một vấn đề rất thời sự trong bối cảnh hiện nay gắn với học sinh, sinh viên.

Xem thêm video: 

[mecloud]F0d80Z8HU4[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news