Tin mới

Thi thể nữ doanh nhân Hà Linh sẽ được đưa về nước sau 20 ngày

Thứ ba, 29/09/2015, 15:59 (GMT+7)

Khoảng 20 ngày tới, thi thể nữ doanh nhân Hà Linh tử vong ở Trung Quốc sẽ được đưa về Việt Nam.

Khoảng 20 ngày tới, thi thể nữ doanh nhân Hà Linh tử vong ở Trung Quốc sẽ được đưa về Việt Nam.

Liên quan đến việc nữ Doanh nhân Hà Linh bị tử vong tại Trung Quốc, luật sư Trương Quang Quý, người tạm điều hành Công ty TNHH Hà Linh cho biết vừa nhận được thông báo của người nhà bà Hà Thúy Linh đang ở Trung Quốc, cho biết khoảng 20 ngày nữa thi thể bà Hà Linh mới được đưa về nước.

Nguyên nhân là Trung Quốc sẽ tổ chức lễ quốc khánh trong vòng 7 ngày nên không thể làm các thủ tục pháp lý. Trong khi đó, các thủ tục này rất rườm rà; sau lễ sẽ phải mất nhiều ngày mới thực hiện xong nên gia đình dự kiến khoảng 20 ngày nữa mới hoàn tất các thủ tục để đưa thi thể bà Linh về nước.

Nữ doanh nhân Hà Linh tử vong tại Trung Quốc. Ảnh Lao Động.

Vị luật sư chia sẻ thêm, nhiều cấp cơ quan ngoại giao Việt Nam đã liên hệ, can thiệp đề nghị phía bạn đẩy nhanh tiến độ khám nghiệm tử thi.

Khi người thân của bà Linh sang Trung Quốc nhận thi thể cho đến nay, 3 người thân của bà Hà Linh chỉ được nhận diện gương mặt nữ doanh nhân 1 lần. Vì thi thể phủ vải toàn thân, nên người thân không thể nhìn thấy bà bị những vết thương nào.

Trước đó như tin đã đưa, ngày 22-9, bà Hà Linh bị sát hại Quảng Đông-Trung Quốc. Ngày 23-9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu- Trung Quốc có công điện khẩn thông báo về trường hợp một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.

Theo công điện của Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) thì : “Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước, sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu tuy nhiên không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm 22-9-2015. Theo chuẩn đoán y tế, bà Hà Thúy Linh bị tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12 do ngoại lực tác động…”.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news