Tin mới

Thi thể phóng viên bị lũ cuốn được đưa về quê an táng ngay trong đêm

Thứ sáu, 13/10/2017, 22:50 (GMT+7)

Sau khi thi thể anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN được tìm thấy tại cầu Văn Phú, cơ quan chức năng đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục rồi đưa về quê Ninh Bình để làm lễ tang ngay trong đêm.

Sau khi thi thể anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN được tìm thấy tại cầu Văn Phú, cơ quan chức năng đã đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục rồi đưa về quê Ninh Bình để làm lễ tang ngay trong đêm.

Anh Dư được đánh giá là một PV dũng cảm, luôn xuất hiện tại những điểm nóng khốc liệt nhất, kịp thời truyền tải thông tin về vùng bão lũ. Ảnh: PV

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, tối 13/10, lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết, vào lúc 15h30 chiều, sau khi thi thể anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN được tìm thấy tại cầu Văn Phú, TP Yên Bái, cơ quan chức năng đã đưa tới Bệnh viên Đa khoa tỉnh Yên Bái để làm các thủ tục.

Tại đây, người thân đã xác nhận đây là phóng viên Đinh Hữu Dư, đồng thời, đề nghị không tiến hành việc khám nghiệm tử thi.

Lễ khâm liệm được tiến hành vào 19h tối nay và ngay sau đó, gia đình sẽ đưa anh Dư về quê Ninh Bình làm lễ mai táng.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cũng cho hay, sẽ cử đại diện lãnh đạo các ban ngành chức năng cùng đưa tiễn anh Đinh Hữu Dư về Ninh Bình.

Cũng trong chiều tối nay, sau khi nắm bắt về hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Dư, trên một số nhóm, diễn đàn đã kêu gọi sự giúp đỡ, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần để san sẻ với người thân của anh.

Theo thông tin từ TTXVN, lễ viếng anh Dư sẽ được tổ chức từ 7h đến 13h thứ Bảy, ngày 14/10, tại quê nhà ở đường Xuân Thành, Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, trong sáng 13/10, ông Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác tổ chức tìm kiếm phóng viên Đinh Hữu Dư.

Theo ông Lợi, TTXVN sẽ hỗ trợ tối đa gia đình phóng viên Đinh Hữu Dư vượt qua giai đoạn khó khăn này, cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho phóng viên bị nạn khi đang tác nghiệp.

Bên cạnh đó, TTXVN cũng đã điều động thêm phóng viên từ các địa bàn khác đến tăng cường, tiếp tục dòng thông tin về ứng phó với tình hình mưa lũ đang rất nguy cấp tại nhiều địa bàn khó khăn của Yên Bái.

Như tin đã đưa, chiều ngày 13/10, Chủ tịch UBND TX. Nghĩa Lộ (Yên Bái) - ông Hà Văn Nam cho biết đã tìm thấy thi thể của phóng viên Đinh Hữu Dư tại cầu Văn Phú (TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái), cách vị trí phóng viên gặp nạn khoảng 100km.

Tại cuộc họp với Đoàn công tác Chính phủ sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái đã đề nghị Chính phủ truy tặng bằng khen cho phóng viên Trần Hữu Dư.

Bí thư tỉnh Yên Bái nhận định, trong thời gian làm việc tại địa bàn, phóng viên Hữu Dư đã có nhiều bài viết góp phần xây dựng địa bàn, có mặt tại mọi điểm "nóng" đặc biệt là trong trận lũ ở Mù Cang Chải mới đây. UBND tỉnh Yên Bái cũng đã tặng bằng khen cho phóng viên Hữu Dư.

Về vấn đề này, Thủ tướng Trương Hoà Bình đề nghị cơ quan Thông tấn xã Việt Nam có đề nghị Chính phủ truy tặng bằng khen cho phóng viên Hữu Dư để Chính phủ xem xét.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news