Tin mới

Thi THPT Quốc gia 2019: Các trường ĐH và địa phương bắt đầu chấm thi

Thứ sáu, 28/06/2019, 09:06 (GMT+7)

Bắt đầu từ hôm nay 28/6, 34 đoàn thanh tra chấm thi đã xuất quân và tiến hành làm việc.

Thông tin mới nhất trên báo Dân ViệtVietnamnet cho hay liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các trường ĐH và địa phương đã ngay lập tức tiến hành phương án chấm thi.

Theo đó, năm nay, trường ĐH Công nghiệp TP.HCM được Bộ GD-ĐT phân công chấm thi trắc nghiệm tại cụm thi Bình Thuận. Ông Phạm Thái Sơn, Phó trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho hay 14h ngày 27/6, trường và Sở GD-ĐT đã họp để bố trí chấm ngay vào sáng 28/6.

"Toàn bộ máy móc được niêm phong từ hôm 19/6, chuẩn bị được chở sang điểm chấm thi để lắp ráp lại. Sở GD-ĐT Bình Thuận cũng bố trí 3 máy scan để làm việc", ông Sơn chia sẻ.

Cũng theo ông Sơn, đội ngũ chấm thi trắc nghiệm được bố trí 14 người và tất cả đều làm việc cật lực để hoàn tất vào ngày 10/7 và kịp công bố theo đúng quy định của Bộ.

Các phòng chấm thi đều được gắn camera quan sát. Ảnh: Vietnamnet

"Chúng tôi bố trí 2 phòng có gắn camera để chấm thi trắc nghiệm và 2 cán bộ trực đêm tại phòng chấm cùng với công an bảo vệ an ninh. Năm nay, toàn bộ công tác chấm thi đều có thanh tra Bộ trực để ghi nhận tình hình", ông Sơn chia sẻ.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết đến nay, các phòng chấm thi tự luận và trắc nghiệm cũng như phòng để lưu trữ bài thi của thí sinh đã được các Hội đồng thi chuẩn bị đầy đủ.

“Hệ thống máy tính, thiết bị công nghệ phục vụ cho chấm thi trắc nghiệm cũng đã được trang bị và chạy thử. Đặc biệt năm nay, các phòng chấm thi tự luận cũng như trắc nghiệm đều được lắp đặt camera, và hiện các thiết bị giám sát này đã hoạt động, sẵn sàng phục vụ công tác chấm thi trong những ngày tới”.

Liên quan đến vấn đề chấm tự luận, ông Trinh cho biết ở khâu đánh phách sẽ thực hiện triệt để việc cách ly đánh phách, thực hiện chấm thi 2 vòng độc lập. Việc chấm môn tự luận sẽ có tối thiếu là 5% số bài thi có điểm cao được đưa ra để chấm thẩm định.

Theo đó, mục đích của việc chấm kiểm tra tối thiểu  5% là nhằm xem liệu việc chấm vòng 1 và vòng 2 có đều tay hay không, qua đó có hướng xử lý.

Ông Trinh cũng lưu ý các hội đồng thi tùy thuộc vào số lượng bài đã hiện để chủ động lựa chọn cán bộ chấm thi.  Ngoài ra, Bộ đã tiến hành tập huấn rất kỹ cho các cán bộ về công tác chấm thi trắc nghiệm ngay từ tháng 3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news