Tin mới

Thị trường hoa tươi dịp 20/10: Một giỏ hoa hàng chục triệu vẫn cháy hàng

Thứ sáu, 20/10/2017, 10:08 (GMT+7)

Thị trường hoa tươi bắt đầu sôi động. Những giỏ hoa có giá hàng chục triệu đồng nhưng vẫn cháy hàng khiến nhiều người bất ngờ.

Thị trường hoa tươi bắt đầu sôi động. Những giỏ hoa có giá hàng chục triệu đồng nhưng vẫn cháy hàng khiến nhiều người bất ngờ.

Theo VTC, Dân Trí, TTXVN đưa tin, thị trường hoa tươi 20/10 năm nay ở Hà Nội và TPHCM, giá hoa tươi đang tăng từng giờ.Năm nay là năm lên ngôi của các loại hoa hồng nhập ngoại. Những lẵng hoa hồng hoàn toàn nhập ngoại có giá bán khá cao, từ 1 triệu đồng đến cả chục triệu đồng/lẵng.

Hoa nhập hàng chục triệu vẫn cháy hàng. Ảnh internet

Lý giải điều này, các tiểu thương đều cho rằng không phải vì họ cố tình đẩy giá, mà do các nhà nhập khẩu, phân phối hoa tăng giá bán khiến họ phải nhập hàng cao dẫn tới hoa lẵng bán ra cũng tăng vọt. Có những lẵng hoa hồng khủng, bông to hiếm có lên tới hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, những lẵng hoa này thường phải đặt trước mới có hàng.

Theo đại diện nhiều cửa hàng hoa tại trung tâm TPHCM, giá các giỏ hoa bình thường dao động từ 600.000 – 1.500.000 đồng. Đối với hoa ngoại nhập, giá mỗi giỏ hoa có thể lên tới vài chục triệu đồng, thậm chí là 60-70 triệu đồng.

Tuy hoa đắt nhưng những lãng hoa này phải đặt mới có hàng. Nguồn TTXVN

"Năm nay, người tiêu dùng có những lựa chọn rất mới. Họ thường chọn hoa nhập khẩu với giá hàng chục triệu đồng/bó để làm quà tặng. Do đây là dịp thể hiện tình cảm của họ đối với người mình yêu quý nên giá cả không quan trọng. Chẳng hạn tại cửa hàng, hôm trước chúng tôi vừa bán một giỏ hoa 35 triệu đồng và hôm nay lại có khách đặt hai giỏ gần 20 triệu đồng”, chủ cửa hàng hoa này trả lời với PV TTXVN.

Tại Hà Nội những lẵng hoa có điểm thêm một số hoa nhập ngoại làm điểm nhấn cũng tăng giá cao hơn ngày.

Những bó hoa được đặt theo yeu cầu của khách hàng. Ảnh Dân Trí

Đặc biệt, theo ghi nhận của PV Dân Trí, dịp 20/10 năm nay, khách hàng cũng có yêu cầu khá khắt khe đối với người bán. Họ yêu cầu giỏ hoa phải kết hợp với trang sức, hoa phải được để trong các giỏ da sang trọng hay đựng trong hộp kính cho đẳng cấp…Theo đó, giá hoa cũng được tăng lên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news