Tin mới

Thi vào ĐH Quốc gia Hà Nội: Vẫn chưa có thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Thứ ba, 02/06/2015, 09:26 (GMT+7)

Kỳ thi đánh giá năng lực trong ba ngày của trường ĐH Quốc gia Hà Nội là một trải ngiệm mới đối với các sĩ tử. Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Kỳ thi đánh giá năng lực trong ba ngày của trường ĐH Quốc gia Hà Nội là một trải nghiệm mới đối với các sĩ tử. Tính đến thời điểm này, vẫn chưa có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Qua phân tích điểm thi của 5.208 bài thi ở một số cụm thi, chưa có thí sinh đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi đánh giá năng lực”.

Theo ông Sơn, số thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực ba ngày nay (30.5, 31.5, 1.6) vẫn tương đối ổn định, đạt tỉ lệ trên 96%. Qua phân tích điểm thi của 5.208 thí sinh tại một số cụm thi, chưa có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 140 điểm, bài thi có điểm cao nhất là 124. Trong đó, thí sinh đạt 70 điểm trở lên chiếm tỉ lệ trên 75%.Tính đến cuối ngày 1.6, có 7/21 điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội đã kết thúc. Các điểm đã hoàn thành là Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Nguyên. Ngày mai (2.6), 14 điểm thi còn lại sẽ tiếp tục diễn ra ở Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định.

Ảnh minh họa

Trong kỳ thi này, thí sinh thi hoàn toàn trên máy tính với bài thi đánh giá năng lực, khi kết thúc bài làm, thí sinh sẽ biết ngay điểm bài thi của mình. Đề thi bao gồm 2 phần trắc nghiệm: Phần bắt buộc và phần tự chọn. Độ khó của các câu hỏi thi thuộc mỗi phần được phân định theo tỉ lệ: 20% ở cấp độ dễ, 60% ở cấp độ trung bình và 20% ở cấp độ khó. Tổng số câu hỏi thí sinh phải thực hiện là 140 câu, tổng thời gian làm bài là 195 phút. 


Cơ cấu kiến thức trong phần bắt buộc được phân bổ như sau: 10% kiến thức trong chương trình lớp 10, 20% kiến thức trong chương trình lớp 11 và 70% kiến thức trong chương trình lớp 12.

Thí sinh tham gia bài thi trải qua hai phần thi bắt buộc và tự chọn. Ngoài phần thi bắt buộc với hai nội dung tư duy định lượng và tư duy định tính, phần tự chọn bao gồm kiến thức với tổ hợp các môn KHTN (vật lý, hóa học, sinh học) và kiến thức KHXH (lịch sử, địa lý, giáo dục công dân). 

Kết quả thi của thí sinh được tính bằng tổng số câu trả lời đúng trong bài thi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, câu trả lời sai hoặc không trả lời không được điểm. Tổng điểm toàn bài là 140 điểm. Đây là những điểm trải nghiệm rất mới đối với sĩ tử và cũng là lần đầu tiên diễn ra tại ĐH Quốc gia Hà Nội.

Lê Vy (Tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news