Tin mới

Thiên nga được thả ở Hồ Gươm: GS Lân Dũng lo bị bắt trộm

Thứ hai, 05/02/2018, 14:41 (GMT+7)

GS. Nguyễn Lân Dũng ủng hộ việc Hà Nội thả thiên nga ở Hồ Gươm từ tuần này nhưng ông cũng lo lắng những người câu trộm ở bờ hồ sẽ bắt mất.

GS. Nguyễn Lân Dũng ủng hộ việc Hà Nội thả thiên nga ở Hồ Gươm từ tuần này nhưng ông cũng lo lắng những người câu trộm ở bờ hồ sẽ bắt mất. 

Vietnamnet cho hay, theo ông Võ Tiến Hùng - TGĐ Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, việc thả thí điểm thiên nga ở hồ Gươm đã được các chuyên gia Hội các ngành sinh học Việt Nam ủng hộ.

Loại thiên nga này được nhập từ Bỉ, thích nghi được với khí hậu của Việt Nam.
“Trước mắt chúng tôi chỉ thả thí điểm một vài cặp vào hồ Gươm. Nếu được nhân dân, dư luận ủng hộ và thiên nga thích nghi tốt với môi trường thì tiếp tục nghiên cứu thả thêm”, ông Võ Tiến Hùng nói.

12 con thiên nga đen và trắng được thả thử nghiệm ở góc Hồ Gươm. Ảnh: Vnexpress

Liên quan đến vấn đề này, GS Nguyễn Lân Dũng - Chủ tịch Hội Các ngành sinh học Việt Nam cho hay, ông ủng hộ việc thả thiên nga tại Hồ Gươm. 

"Các nước trên thế giới đều thả thiên nga ở hồ. Việc thả ở hồ Gươm chỉ làm đẹp thêm chứ không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, việc thả thiên nga khoảng từ 50-100 con là phù hợp.

Như thông tin đã đưa trước đó trên Vnexpress, một đàn thiên nga đen và trắng sẽ được thả thử nghiệm tại Hồ Gươm (Hà Nội) để người dân và du khách chiêm ngưỡng. 

Sáng ngày 5/2, du khách và người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 12 con thiên nga đen và trắng được quây lưới nhốt phía sau đền Ngọc Sơn (Hoàn Kiếm, Hà Nội). "Từ trước tới giờ chưa bao giờ thấy thiên nga ở hồ Hoàn Kiếm. Khá thú vị nếu hồ có thiên nga bơi lội để ngắm và chụp ảnh", một người dân chia sẻ. 
Một số người cao tuổi thì cho rằng Hồ Gươm nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ nên việc thả thiên nga là không hợp lý.

Theo lý giải của Công ty Thoát nước Hà Nội giải thích, sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng. Công ty xin ghi nhận mọi ý kiến đóng góp của người dân và du khách.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news