Tin mới

Thiên thạch mặt trăng nặng 5,5 kg từ Mỹ đã ngự tại chùa ở tỉnh Hà Nam

Thứ bảy, 08/12/2018, 14:37 (GMT+7)

Ngày 7/12, thiên thạch mặt trăng trọng lượng 5,5 kg (lớn nhất từ trước đến nay) trị giá trên 600.000 USD tương đương hơn 14 tỷ đồng đã được chuyển về chùa Tam Chúc, Hà Nam.

Ngày 7/12, thiên thạch mặt trăng trọng lượng 5,5 kg (lớn nhất từ trước đến nay) trị giá trên 600.000 USD tương đương hơn 14 tỷ đồng đã được chuyển về chùa Tam Chúc, Hà Nam.

Trước đó, theo báo Tiền Phong, trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston (Mỹ), doanh nghiệp Xuân Trường tại Ninh Bình đã tham gia đấu giá khối đá mặt trăng có trọng lượng 5,5 kg được đặt tên là “The Moon Puzzle” (Câu đố mặt trăng). 

Thượng toạ Thích Minh Quang đón nhận thiên thạch mặt trăng tại chùa Tam Chúc. (Ảnh: TMQ)

Sau phiên đấu giá thành công, Doanh nghiệp này đã đưa khối thiên thạch mặt trăng về trưng bày tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Số tiền trúng đấu giá lên đến trên 600.000 USD (hơn 14 tỷ đồng).

Theo báo Dân Trí, thiên thạch mặt trăng rơi từ trong không gian vũ trụ xuống sa mạc Sahara từ hàng nghìn năm trước, được tìm thấy vào năm 2017. 

Các chuyên gia về không gian vũ trụ đoán, khối thiên thạch này đã bị bật ra khỏi bề mặt mặt trăng từ một quá khứ xa xôi, có thể một khối thiên thạch khác đã va vào nó và khiến nó bật ra khỏi bề mặt mặt trăng, bắt đầu cuộc “du hành vũ trụ” tới trái đất. Các nhà khoa học đánh giá, đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay. 

Thiên thạch mặt trăng được rao bán đấu giá với mức khởi điểm là 500.000 USD (11.7 tỷ đồng). Khối đá gồm 6 phần gắn liền với nhau, phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg.

Khối thiên thạch mặt trăng nặng 5,5 kg gồm 6 mảnh. (Ảnh: Dân Trí)

Đại diện doanh nghiệp Xuân Trường cho hay, quần thể chùa Tam Chúc với diện tích 5.000 ha là nơi sẽ diễn ra Đại lễ Vesak Liên hợp Quốc 2019. Trong đại lễ, chùa Tam Chúc sẽ thu hút nhiều phật tử, sinh viên và học sinh trong nước và nước ngoài đến tham dự.

Sau khi tiếp nhận, nhà chùa sẽ mời các nhà điêu khắc nổi tiếng để tạc khối thiên thạch trên thành tượng Phật và bày tại tháp Ngọc nằm ở trên núi thuộc quần thể chùa Tam Chúc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news