Tin mới

Thiết bị mới giúp bộ não con người tương tác với máy tính

Thứ năm, 17/09/2015, 15:23 (GMT+7)

Các nhà khoa học Mỹ tại Viện Công nghệ Massachusetts đã chế tạo thành công thiết bị giúp bộ não con người có thể tương tác với máy tính.

Các nhà khoa học Mỹ tại Viện Công nghệ Massachusetts đã chế tạo thành công thiết bị giúp bộ não con người có thể tương tác với máy tính.

Không chỉ là điều viễn tưởng trong một tương lai công nghệ cao. Hiện nay, các nhà khoa học  Mỹ tại Viện Công nghệ Massachusetts đã chế tạo ra một thiết bị giúp kết nối bộ não con người và máy tính. Một công nghệ hứa hẹn mang lại nhiều ứng dụng to lớn.

Cụ thể, thiết bị này có dạng một sợi cáp đặc biệt với kích thương tương đương 1 sợi tóc. Nó có bảy kênh truyền thông tin mà qua đó bộ não và máy tính có thể tương tác với nhau.

Một công nghệ hứa hẹn sẽ mang lại những ứng dụng to lớn

Các nhà khoa học tin rằng các sáng chế này là một bước đột phá lớn trong y học. Nó giúp trong việc điều trị nhiều bệnh liên quan đến tổn thương não, chẳng hạn như bệnh Parkinson. Các thiết bị cải tiến không chỉ có khả năng đọc các thông tin từ bộ não của bệnh nhân, mà còn có thể chia sẻ và phục hồi các tế bào não bị tổn thương.

Hiện các nhà khoa học đang nghiên cứu và phát triển thiết bị này để sớm được tiến hành các thực nghiệm lâm sàng được ứng dụng rộng rãi trong y học.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news